3 đối tượng lừa đảo dưới hình thức bán hàng đa cấp

Nhật ký cảnh sát 20/03/2019 07:37

Các đối tượng có hành vi lừa đảo dưới hình thức bán hàng đa cấp với số tiền lên đến hàng trăm triệu đồng.

vov_lua_dao_da_cap_dqtg
3 đối tượng bị tạm giữ tại cơ quan công an để điều tra làm rõ hành vi lừa đảo.

Công an xã Liên Hòa, thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh vừa tạm giữ 3 đối tượng có hành vi lừa đảo dưới hình thức bán hàng đa cấp với số tiền lên đến hàng trăm triệu đồng.

Các đối tượng bị tạm giữ là Hoàng Thị Mai (SN 1990), Hoàng Văn Luận (SN 1992) và Lê Tiến Bá (SN 1991) cùng thường trú tại Thiệu Vũ, Thiệu Hóa, Thanh Hóa.

Trước đó, vào chiều 18/3, 3 đối tượng này đã tổ chức các điểm bán hàng tại thôn 3, thôn 5, thôn 6 và thôn 7 xã Liên Hòa, thị xã Quảng Yên với hình thức mời chào người dân tham dự “dự án xanh, giảm khí thải, bảo vệ môi trường” và quảng cáo có nhiều ưu đãi hấp dẫn như khuyến mãi 1 bộ sản phẩm gồm chảo lẩu điện và bếp gas hồng ngoại hoặc bếp gas hồng ngoại và bếp từ. Để được tặng bộ sản phẩm này, người dân phải ứng trước từ 2,7 triệu đồng đến 3 triệu đồng.

Đã có hàng chục người nộp tổng số tiền 128 triệu đồng để nhận quà. Hiện lực lượng chức năng đã lập biên bản thu giữ số tiền 30,2 triệu đồng, tạm giữ 3 đối tượng và mở rộng điều tra, xử lý các đối tượng theo quy định pháp luật. 

Cũng trong chiều 18/3, tại thôn Bầu xã Liên Vị (giáp ranh với xã Liên Hòa) cũng xuất hiện hành vi lừa đảo tương tự với 14 người dân bị mắc bẫy.

Ông Đỗ Văn Vui, Phó Chủ tịch UBND xã Liên Vị, thị xã Quảng Yên cho biết, các đối tượng xuống làm việc với xã có giới thiệu là người của công ty môi trường và xuất trình giấy tờ có con dấu với mục đích bảo hành máy lọc nước cho người dân, chứ không bán hàng. Tuy nhiên, thực tế thì họ lại làm ngược lại, người dân cũng bỏ tiền ra mua hàng.

Ngay khi phát hiện sự việc, xã đã quán triệt với người dân về việc chính quyền không móc nối và yêu cầu công ty trả lại tiền cho bà con.

Ý kiến của bạn

Bình luận