25 năm xế sang Audi A4, vượt mốc 7,5 triệu xe

Tác giả: xe đời sống

saosaosaosaosao
Đánh giá 10/05/2019 10:24

Cách đây tròn 25 năm, chiếc Audi A4 đầu tiên đã chính thức rời nhà máy ở Ingolstadt - Đức, đánh dấu sự ra đời của một trong những dòng xe thành công nhất mọi thời đại của Audi

xedoisong_audi_a4_25_nam_esnn
 

 Audi A4 là truyền nhân của model 80 Series được sản xuất trong giai đoạn 1966-1996. Giống như nhiều sản phẩm khác có xuất xứ từ Đức, mẫu sedan này đã định hình nên các tiêu chuẩn mới. A4 kết hợp đồng thời sự sang trọng, thể thao và sự tiện nghi, thoải mái. Ngay khi được tung ra thị trường, sản phẩm này đã tạo nên những ấn tượng với khách hàng trên toàn thế giới. Và trong năm đầu tiên (1995), đã có tới hơn 272.000 chiếc A4 rời nhà máy, qua đó trở thành một mẫu xe bán chạy đích thực.

xedoisong_audi_a4_sedan_a4_avant_2019_sline_h1_rcm
 

Đến nay, A4 vẫn cho thấy sức hút riêng trong phân khúc của mình, nhất là với sự xuất hiện của các công nghệ trợ lái thông minh. Theo ông Albert Mayer, Giám đốc nhà máy của Audi tại Ingolstadt cho rằng A4 đại diện công nghệ đỉnh cao trong phân khúc tầm trung cũng như các công nghệ sản xuất đột phá ở tầm cao nhất. “Audi A4 là trụ cột chính của nhà máy Ingolstadt nói riêng. Sự đam mê và trách nhiệm không biết mệt mỏi mà những người công nhân dành cho thương hiệu của chúng tôi đã và sẽ tiếp tục là động lực thúc đẩy câu chuyện thành công giàu cảm xúc của A4.”

xedoisong_audi_a4_sedan_a4_avant_2019_sline_h2_bak
 

Nhu cầu tăng đối với Audi A4 thế hệ thứ 5 (ra mắt vào năm 2015). Trong đó, các khách hàng từ Trung Quốc, Đức và Hoa Kỳ là dành nhiều sự quan tâm nhất dành cho model này. Theo thống kê, cứ 5 chiếc xe của Audi được bán ra tại Đức trong năm 2018 lại có một chiếc A4. Sản phẩm bán chạy nhất của Audi tại quốc gia đông dân nhất thế giới (Trung Quốc) cũng chính là phiên bản trục cơ sở kéo dài của A4 (A4 L). Tất nhiên, đó cũng là model dành riêng cho thị trường này.  

Tính đến nay, đã có tổng cộng 7,5 triệu chiếc A4 được sản xuất, tức trung bình mỗi năm có 300.000 chiếc A4 được xuất xưởng. Nhờ đó, A4 đã trở thành mẫu xe thành công nhất trong lịch sử của Audi. Kể từ năm 2007 khi A4 đang ở thế hệ thứ tư, hai nhà máy chính của hãng này tại Đức là Ingolstadt và Neckarsulm đã chia sẻ công việc sản xuất model này thông qua một hệ thống luân phiên. Ngoài ra, A4 còn được sản xuất tại châu Á để phục vụ các thị trường trong khu vực này. Cụ thể là nhà máy ở Trường Xuân (Trung Quốc) và Aurangabad (Ấn Độ). 

 Cùng với Mercedes-Benz C-Class và BMW 3 Series, Audi A4 đã tạo thành bộ ba quyền lực bậc nhất trong phân khúc compact sedan hạng sang. Tuy nhiên, so với hai người đồng hương của mình, A4 đang có phần lép vế hơn. Nếu như BMW 3 Series ra đời từ năm 1975 và đã cán mốc 14 triệu xe thì Mercedes-Benz C-Class cũng đã vượt mốc 10 triệu xe từ khá lâu dù có cùng tuổi đời với model của Audi. 

 Không thể phủ nhận sức hút cũng như những thế mạnh mà A4 sở hữu. Tuy nhiên, khi đặt cạnh những đối thủ nặng ký nhất của mình, Audi A4 vẫn cần nhiều hơn những nỗ lực để theo đuổi C-Class và 3-Series, đặc biệt khi mà những năm hiện tại thì 2 đối thủ từ Mercedes và BMW lại càng cho thấy sự phát triển thành công vượt bậc. 

Lương Trung

Ý kiến của bạn

Bình luận