220 công nhân lại nhập viện nghi ngộ độc thức ăn

Xã hội 25/04/2015 10:39

Ngay sau khi các công nhân Công ty SiMone nhập viện ngày 23/4 vừa bình phục và xuất viện thì trong ngày 24/4, công nhân của công ty này tiếp tục nhập viện cấp cứu.


Công nhân đang được điều trị tại Trung tâm y tế ngày 24/4.

Chiều 24/4, lãnh đạo Bệnh viện K120 (Cục Hậu cần Quânkhu 9) cho biết, số công nhân công ty TNHH túi xách Simone (KCN Tân Hương, huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang) đến nhập viện đã lên tới trên 140 ca. Các ca bệnh này đều có chung triệu chứng: Đau bụng, nôn ói, tiêu chảy…

Bệnh viện K120 tổ chức truyền dịch, cho uống thuốc chóng ói và lấy máu xét nghiệm để tìm ra nguyên nhân gây ngộ độc.

Trước đó, Trung tâm Y tế huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang cũng tiếp nhận hơn 80 công của doanh nghiệp này nhập viện với triệu chứng tương tự như các ca trước đó.

Như vậy trong ngày 24/4, có trên 220 công nhân của công ty TNHH túi xách Simone bị ngộ độc phải đi cấp cứu. Các ngành chức năng đang điều tra, làm rõ nguyên nhân.
Theo nhận định của các y, bác sĩ cấp cứu, nhiều khả năng do ngộ độc từ thức ăn. Hiện Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm (Sở Y tế Tiền Giang) đã tổ chức lấy mẫu thức ăn và mẫu bệnh phẩm để tiến hành kiểm nghiệm.

Công ty TNHH túi xách SiMone có hơn 10.000 công nhân đến từ các tỉnh vùng ĐBSCL. Công ty TNHH Tín Thảo (TP HCM) là đơn vị cung cấp thức ăn cho công nhân.

Theo Zing

Ý kiến của bạn

Bình luận