1.500 người tham gia "Ngày hội hiến máu vì nạn nhân TNGT"

Tác giả: Thùy Dương

saosaosaosaosao
Hoạt động Ban ATGT 24/03/2017 14:41

Hàng nghìn tấm lòng nhân ái của của tuổi trẻ ngành GTVT đã hiến tặng máu cho nạn nhân TNGT.


Sáng 24/3, tại Trường Đại học Công nghệ GTVT, Hội đồng các Bí thư Đoàn Thanh niên ngành GTVT, Bộ GTVT, Ủy ban ATGT Quốc gia, Công đoàn GTVT Việt Nam phối hợp tổ chức Lễ Kỷ niệm 86 năm thành lập Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh và Ngày hội Hiến máu tình nguyện “Vì nạn nhân TNGT” năm thứ 5.

Tham dự Ngày hội có đồng chí Khuất Việt Hùng - Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia, đồng chí Nguyễn Thị Thu Thủy - Phó Chủ tịch Công đoàn ngành GTVT, đồng chí Trịnh Thu Hà - Bí thư Đoàn Bộ GTVT, ông Đào Văn Đông- Hiệu trưởng trường Đại học Công nghệ GTVT… và gần 1500 cán bộ viên chức, sinh viên ngành GTVT.

DSC_5924
Bí thư Trịnh Thu Hà đánh giá tuổi trẻ ngành GTVT đã, đang và sẽ là lực lượng xung kích, đi đầu trong công tác chấp hành, tuân thủ pháp luật ATGT.

Phát biểu khai mạc buổi Lễ, Bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bộ GTVT Trịnh Thu Hà cho biết tự hào về truyền thống lịch sử vẻ vang của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trong 86 năm qua, bằng sức trẻ nhiệt huyết của tuổi thanh xuân, bằng niềm tin không lay chuyển và lòng trung thành tuyệt đối với Đảng, với dân tộc, thế hệ cán bộ, đoàn viên, thanh niên hôm nay sẽ viết tiếp truyền thống vẻ vang của Đoàn. Tuổi trẻ toàn ngành tin tưởng sẽ luôn xứng đáng với sự tin cậy của các cấp ủy Đảng, là lực lượng nòng cốt trong việc triển khai thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị quan trọng của Ngành trong giai đoạn phát triển mới.

Đồng thời, ngày hội hiến máu vì nạn nhân TNGT được Hội đồng các bí thư Đoàn Thanh niên ngành GTVT phát động và tổ chức hàng năm được các cơ sở hưởng ứng tổ chức tại 3 miền Bắc, Trung, Nam thu về 1.500 đơn vị máu, góp phần khắc phục tình trạng thiếu máu trầm trọng trong các bệnh viện phục vụ cho bệnh nhân TNGT, góp phần thực hiện nhiệm vụ chính trị quan trọng của ngành là giảm thiểu TNGT cả 3  tiêu chí về số vụ, số người chết và số người bị thương.

Tại Lễ kỷ niệm, Hội đồng các Bí thư Đoàn thanh niên Ngành cam kết thực hiện chủ đề năm ATGT quốc gia 2017 “Xây dựng văn hóa giao thông trong thanh, thiếu niên”. Hội đồng các Bí thư Đoàn thanh niên Ngành còn cam kết triển khai có hiệu quả nhất những nội dung về Văn hóa giao thông, ATGT đến mỗi cán bộ đoàn viên, thanh niên trong ngành và cho xã hội. Hình thành văn hóa giao thông trong thanh niên ngành GTVT.

DSC_5942
Ông Khuất Việt Hùng nhấn mạnh vai trò của tuổi trẻ ngành GTVT; các bạn đoàn viên, thanh niên ngành GTVT phải là những người tiên phong trong thực hiện quy định pháp luật đồng thời xung kích, đi đầu trong tuyên truyền vận động gia đình, bạn bè cộng đồng xung quanh cùng xây dựng văn hóa giao thông.

Trao đổi về chủ đề năm ATGT 2017, ông Khuất Việt Hùng - Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia chia sẻ theo phân tích thống kê của Bộ Công an liên quan đến tai nạn giao thông trong độ tuổi thanh niên chiếm gần 40% trong đó đối với người từ 18 – 27 tuổi có chiếm 33,9% số vụ tai nạn giao thông trong cả nước. Những vụ TNGT nghiêm trọng do lứa tuổi này gây ra thời gian gần đây đã và đang ngày một gia tăng đặc biệt là thanh niên vùng nông thôn. Đối tượng tụ tập, cổ vũ đua xe, tham gia đua xe có độ tuổi thanh niên chiếm tỷ lệ cao; tình trạng thanh niên điều khiển xe cơ giới có nồng độ cồn trong máu, hơi thở có chiều hướng tăng cao.

Tình trạng vi phạm pháp luật về bảo đảm trật tự an toàn giao thông của người có độ tuổi thanh niên làm việc ở các khu công nghiệp, kinh tế tập trung, thanh niên khu vực nông thôn khá phổ biến và đặc biệt trong thời gian gần đây đang tăng cao, như vụ TNGT tại Hà Tĩnh và Gia Lai. Đây là những người nằm trong độ tuổi thanh niên những người đang trong độ tuổi còn ngồi trên ghế nhà trường; có những người đã là trụ cột của gia đình, là tương lai của dòng họ...Tại sao việc tham gia giao thông đối với thế hệ trẻ lại ngày càng nguy hiểm?

"Đảng, Quốc hội, Chính phủ, Uỷ ban ATGT Quốc gia đã xác định việc ngăn chặn thương vong do tai nạn giao thông đối với thanh thiếu nhi là một trong những mục tiêu phát triển của đất nước. Chúng tôi cam kết sẽ luôn nỗ lực cao nhất thực thi luật pháp và cải thiện môi trường giao thông trên mọi con đường của Việt Nam để các em không còn phải lo sợ nguy cơ tai nạn giao thông dù là các em đi bộ, xe đạp, hay ngồi sau xe máy, ngồi trên ô tô khi đi chơi với gia đình, bạn bè cũng như đi đến trường học tập. Và đó cũng là lý do Uỷ ban An toàn giao thông Quốc gia chọn chủ đề năm An toàn giao thông 2017 là “Xây dựng văn hóa giao thông trong thanh, thiếu niên””, ông Khuất Việt Hùng cho biết.

Cũng như mọi năm, tại Ngày hội hiến máu năm nay, Ban Tổ chức sẽ phối hợp với Công ty TNHH Hồng Hạnh – HEAD Hồng Hạnh tổ chức tuyên truyền an toàn giao thông, thi lái xe an toàn, kiểm tra, thay dầu xe máy miễn phí cho người tham gia hiến máu, giao lưu với nghệ sỹ, trao quà cho người hiến, phát động hưởng ứng Năm An toàn giao thông 2017.

DSC_5963Hội đồng các Bí thư Đoàn thanh niên Ngành ký cam kết thực hiện chủ đề năm ATGT Quốc gia 2017.

DSC_5972

DSC_5909Bàn đăng ký hiến máu luôn có các tình nguyện viên huớng dẫn.

DSC_6007Rất đông cán bộ, thanh niên đăng ký hiến máu.

DSC_6004

DSC_6000Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia động viên các bạn thanh niên hiến máu.

DSC_5989

DSC_6003Sau khi hiến máu, đoàn viên, thanh niên ngồi nghỉ tại chỗ.

DSC_5986Máu được bảo quản kỹ sau khi được hiến

DSC_6017Head Honda Hồng Hạnh tổ chức tuyên truyền an toàn giao thông, thi lái xe an toàn.

DSC_6025Bài thi lái xe an toàn nhìn dễ nhưng lại làm nhiều thanh niên điêu đứng.

Ý kiến của bạn

Bình luận