1.400 tỷ mua xe chống ngập, Bí thư Thăng nói gì?

Giao thông 24h 16/03/2016 11:19

Đề cập đến dự án mua 63 xe bơm chống ngập hơn 1.400 tỷ, Bí thư Thành ủy TP HCM Đinh La Thăng yêu cầu các cơ quan, ban ngành cần cân nhắc về mặt khoa học trước khi quyết định.

1.400 tỷ mua xe chống ngập, Bí thư Thăng n

Thanh niên ngồi trên chiếc xe chết máy ngán ngẩm nhìn biển nước ở Sài Gòn. Ảnh Lê Quân.

"Tuần qua báo chí đăng tin bài, các chuyên gia phản biện rất nhiều tuy nhiên khi tôi hỏi anh Nguyễn Thành Phong – Chủ tịch UBND TP thì anh Phong cho biết vẫn chưa nghe báo cáo về dự án này", Bí thư Đinh La Thăng nhắc đến câu chuyện dự án mua 63 xe bơm nước chống ngập trong buổi làm việc với ĐH Quốc gia TP HCM chiều 15/3.

Bí thư Thăng cho rằng các thầy cô, giảng viên, nhà khoa học của ĐH Quốc gia TP HCM là nguồn tri thức lớn của TP. Các ban ngành TP cần quan tâm, kết hợp nguồn lực tri thức, các nhà khoa học này để thúc đẩy phát triển TP HCM.

Nhắc đến các dự án được các cơ quan đề xuất xin kinh phí UBND TP, Bí thư Thăng lưu ý cần xem xét, cân nhắc đến yếu tố khoa học, phải lắng nghe chia sẻ của các nhà khoa học.

"Chúng ta phải là những nhà 'kỹ trị' chứ không phải 'quan trị', tức là những nhà quản lý có khoa học kỹ thuật, dựa vào kỹ thuật để quyết định các vấn đề liên quan", ông Thăng nhấn mạnh rồi dẫn chứng dự án mua 63 xe bơm nước di động chống ngập của Trung tâm Chống ngập TP, bị rất nhiều cơ quan báo chí phản biện, các chuyên gia góp ý, nhà khoa học phản đối.

Theo ông Thăng, các cơ quan, ban ngành đề xuất phải dựa trên nền tảng khoa học. Giải pháp nào phải mang tính khoa học và dựa vào khoa học để quyết định.

Trước đó, Trung tâm Chống ngập TP HCM đề xuất UBND TP HCM cho triển khai thực hiện dự án chống ngập bằng xe bơm hút nước di động. Tổng mức đầu tư cho dự án hơn 1.400 tỷ đồng. Trong đó, chi phí đầu tư cho trang thiết bị hơn 1.200 tỷ đồng, gồm 63 xe chống ngập di động, một bãi đậu xe và một nhà điều hành.

Trao đổi với Zing.vn chiều 15/3, ông Nguyễn Hoàng Anh Dũng, Phó giám đốc Trung tâm điều hành chương trình chống ngập nước TP, cho biết sau khi các báo đăng tải các ý kiến của chuyên gia, trung tâm đã tiếp thu. Tuy nhiên, việc có dừng triển khai dự án hay không là do lãnh đạo TP. 

Ông Dũng thông tin hiện dự án chỉ mới là đề xuất lên để UBND TP phê duyệt.

Ý kiến của bạn

Bình luận