1.000 hộ ở Khánh Hòa khốn đốn vì mưa lũ cuốn trôi cầu

An toàn giao thông 05/11/2015 10:12

Cầu gỗ bắc qua sông Cái nối hai bờ ở xã Vĩnh Ngọc, TP Nha Trang, bị cuốn xuống sông sau trận mưa lũ khiến cả nghìn hộ dân phải đi đường vòng xa gấp 10 lần .

1000-ho-o-khanh-hoa-khon-don-vi-mua-lu-cuon-troi-c
Cầu Phước Kiểng bị cuốn xuống sông

Ông Lê Văn Mỹ - Chủ tịch xã Vĩnh Ngọc (TP Nha Trang) - cho biết, mưa lớn nhiều ngày trước, nước lũ chảy xiết đã cuốn sập cầu gỗ Phú Kiểng đêm 3/11.

Cầu Phú Kiểng làm bằng gỗ, bề mặt được lát gỗ rộng 3m, dài gần 400 m bắc qua sông Cái. Cầu nối các thôn Xuân Ngọc, Hòn Nghê 1, Hòn Nghê 2 với 5 thôn khác của xã.

“Đây là cây cầu giúp hơn 1.000 hộ dân của xã kết nối với trung tâm TP Nha Trang và các xã khác. Nay nó bị cuốn trôi, người dân buộc phải đi đường vòng xa gấp 10 lần”, ông Mỹ nói và cho biết ngay khi nước rút sẽ bắc cầu tạm bằng sắt cho người dân và học sinh đi lại.

“Chúng tôi nhiều lần kiến nghị UBND TP Nha Trang xây cầu mới kiên cố, đã được chấp thuận về chủ trương nhưng kinh phí đầu tư quá lớn nên chưa giải quyết được”, chủ tịch xã Vĩnh Ngọc cho hay.

Theo báo cáo từ Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Khánh Hòa, mưa lớn kéo dài từ hôm 31/10 đến 4/11 khiến toàn tỉnh có 5 người thiệt mạng, đều do bị nước cuốn. 

Ý kiến của bạn

Bình luận