100 ô tô điện đầu tiên sẽ về Việt Nam

Tác giả: Sơn Khê

saosaosaosaosao
Doanh nhân 21/04/2016 09:49

Tập đoàn Mai Linh đã chính thức tiến hành ký kết hợp đồng mua bán với Renault Auto Motors Vietnam để nhập 100 xe điện đầu tiên về Việt Nam.

 

IMG-9573-Copy
Tập đoàn Mai Linh tiến hành ký kết hợp đồng mua bán với Renault Auto Motors Vietnam

 Vừa qua, Tập đoàn Mai Linh đã chính thức tiến hành ký kết hợp đồng mua bán với Renault Auto Motors Vietnam để nhập 100 xe điện đầu tiên về Việt Nam. Đây được xem là sự kiện đánh dấu một bước tiến quan trọng cho việc phát triển ô tô điện tại Việt Nam.

Tại buổi lễ ký kết có sự tham dự của ông Jean Noel Poirier, Đại sứ Cộng hòa Pháp tại Việt Nam. Ông Roland Bouchara, Phó chủ tịch Renault khu vực châu Á, Thái Bình Dương, ông Xavier Coiffard, Tổng giám đốc Auto Motors Vietnam và ông Hồ Huy, chủ tịch tập đoàn Mai Linh

Ông Roland Bouchara, Phó chủ tịch Renault khu vực châu Á, Thái Bình Dương cho biết đây là lô xe ô tô điện lớn nhất được đưa về Châu Á. Ông cũng hi vọng với lô xe điện Fluence Z.E. này, Renault sẽ dần dần vươn mình tại Việt Nam, một trong những thị trường phát triển nhanh nhất tại khu vực Châu Á Thái Bình Dương. Renault tin tưởng rằng những chiếc ô tô điện đem đến một giải pháp thực sự nhằm đối phó với vấn đề biến đổi khí hậu.

Vào cuối năm 2015, hai đơn vị này đã kí kết một  Biên bản ghi nhớ giữa Auto Motors Vietnam, nhà nhập khẩu và phân phối chính thức Renault tại Việt nam và Tập đoàn Mai Linh. Theo Biên bản ghi nhớ này, một lượng xe từ 10,000 đến 20,000 xe điện Renault sẽ được nhập khẩu về Việt Nam trong vòng 5 năm để phục vụ cho dịch vụ taxi của Mai Linh.

Được thành lập năm 1993, Mai Linh là công ty taxi hàng đầu Việt Nam với đội xe lên tới 12,500 chiếc hoạt động trên khắp 53 tỉnh thành. Bên cạnh đó, Auto Motors Vietnam có mặt tại Việt Nam từ năm 2010, là nhà nhập khẩu và phân phối chính thức của Renault, nhà sản xuất xe hơi lớn thứ 4 thế giới với Liên minh Renault Nissan.

Từ năm 2011, Renault là nhà sản xuất xe duy nhất cung cấp đầy đủ các dòng xe điện cho mọi mục đích sử dụng. Liên minh Renault Nissan đã tích cực nghiên cứu để giảm lượng khí thải CO2 từ nhiều năm nay. Liên minh Renault Nissan cung cấp đội xe điện lớn nhất thế giới phục vụ cho COP21 – Hội nghi quốc tế về chống biến đổi khí hậu tại Paris vào tháng 12 năm 2015.

Ý kiến của bạn

Bình luận