10 tuyến đường sắt nguy hiểm nhất thế giới (Phần 2)

Giao thông 24h 23/04/2015 06:38

Dưới đây 5 cái tên cuối cùng trong danh sách những tuyến đường sắt nguy hiểm nhất thế giới.


Tàu Georgetown Loop đang đi qua cầu Cổng Quỷ

Tàu Georgetown Loop đang đi qua cầu Cổng Quỷ

Đường tàu Kuranda Scenic, Úc

Đường tàu 34 km nối liền thành phố Cairn và thị trấn Kuranda bang Queensland, Úc được xây dựng từ năm 1882 – 1891. Đường tàu này xuyên hai khu rừng mưa nhiệt đới đã từng được công nhận là di sản thế giới là Công viên quốc gia Barron Gorge và Công viên quốc gia Macalister Range. Ngoài ra đường tàu này còn đi ngang qua tổng cộng 15 đường hầm, 93 khúc ngoặt và hơn 40 cây cầu trong suốt chuyến đi một chiều kéo dài 1 tiếng 45 phút.

Một điểm đặc biệt khác của đường tàu này đó là nó được xây dựng cách thác nước Barron chỉ có vài mét nên các hành khách đi qua đây đều rất thích thú khi được tận hưởng những tia nước bắn lên người.

Đường tàu Georgetown Loop, bang Colorado, Mỹ

Georgetown Loop là một tuyến đường sắt kết nối hai thị trấn liền kề là Georgetown và Silver Plume, thuộc vùng núi Rocky của bang Colorado, Mỹ. Đường ray khổ hẹp này được xây dựng vào năm 1877 để phục vụ công nghiệp khai thác bạc và bị đóng cửa vào năm 1939. Mãi đến năm 1984, đường ray này mới được mở cửa trở lại để phục vụ du lịch mùa hè.

Tuyến đường ray này có độ dài 7,2 km, chạy men theo một con đường núi hình “cái mở nút chai” có độ cao khoảng 200m so với mặt đất. Tuyến đường ray này chạy qua 4 cây cầu bắc ngang thung lũng Clear Creek, trong đó có cây cầu trên cao mang tên Cổng Quỷ. Cây cầu này có độ cao 30m so với mặt đất nên mỗi khi đi qua đây, đoàn tàu phải rất di chuyển rất chậm rãi và thận trọng.

Đường tàu Lynton & Lynmouth Cliff, Anh

Đường tàu Lynton & Lynmouth Cliff, Anh

Đường tàu Lynton & Lynmouth Cliff, Anh

Lynton & Lynmouth Cliff là một tuyến đường sắt chỉ dài có 862m, nối hai thị trấn Lynton và Lynmouth của Anh. Đoàn tàu này sẽ xuất phát từ Lynmouth rồi leo lên một vách đá dựng đứng có độ cao 152m và hệ số độ dốc là 58% để đến được Lynton.

Tuyến đường sắt này bắt đầu hoạt động từ năm 1890. Do nằm tại trung tâm của Công viên Quốc gia Exmoor nên các hành khách đi tàu có thể ngắm cảnh Exmoor và đường bờ biển Bắc Devon. Đoàn tàu này chỉ có 2 toa, mỗi toa có sức chứa 40 người.

Đường tàu Cumbres & Toltec Scenic 

Được xây dựng vào năm 1880, Cumbres & Toltec scenic là tuyến đường sắt dài 102 km, xuất phát từ làng Chama, bang New Mexico và kết thúc ở thị trấn Antonito, bang Colorado, Mỹ. Tuyến đường sắt này được đưa vào phục vụ du lịch tại phía nam vùng núi Rocky từ năm 1971.

Đoàn tàu này được lấy tên theo hai địa điểm mà chúng đi qua, đó là đèo Toltec cao gần 245 m và hầm Cumbres cao hơn 3000 m.

Cumbres được biết đến là đường hầm tàu hỏa cao nhất nước Mỹ. Ngoài ra, trên hành trình của mình, con tàu còn phải vượt qua vô số vách núi hẹp, nhiều khúc cua và không ít đường hầm để đến được đích.

Đường tàu Argo Gede, Indonesia

Argo Gede là một đường tàu kéo dài từ thủ đô Jakarta đến thành phố Bandung, thủ phủ của tỉnh Tây Java. Tuyến đường tàu này đi qua những cánh đồng xanh mướt màu ngọc lục bảo, những ngọn núi tươi tốt cây xanh và những thung lũng sâu thăm thẳm.

Đoạn nguy hiểm nhất trong lộ trình kéo dài 3 tiếng đồng hồ chính là cây cầu Cikurutug, có độ cao 60 m. Bắc ngang qua hai vách núi, cây cầu này cho phép đoàn tàu có thể “bay” trên toàn bộ thung lũng nhiệt đới rộng bao la ở phía dưới.

Minh Phương (Theo RailwayTech)

Ý kiến của bạn

Bình luận