10 đại học hàng đầu có học phí thấp

19/07/2016 09:35

Theo Diễn đàn đại học, học phí trung bình của sinh viên Mỹ tại các trường đại học công trong nước là 9.410 USD trong năm học 2015-2016.

Dưới đây là danh sách 10 trường đại học quốc tế có học phí thấp. Số liệu do các trường tự cung cấp.

1. Đại học Vienna

hocphi1
Đại học Vienna. Ảnh: US. News

Các trường đại học công lập ở Áo đưa ra mức học phí tương đối thấp cho sinh viên quốc tế đến từ các nước thuộc Liên minh châu Âu hoặc Khu vực kinh tế châu Âu. Ở Đại học Vienna, đối tượng sinh viên quốc tế này được hỗ trợ 726,72 EUR tiền học phí mỗi kỳ và 19.20 EUR tiền phí hội sinh viên.

Ngôn ngữ chính dùng trong giảng dạy ở trường là tiếng Đức. Tuy nhiên, cũng có một vài chương trình cử nhân và hơn chục chương trình thạc sĩ sử dụng tiếng Anh.

2. Đại học Pierre và Marie Curie – Paris 6

hocphi2
Đại học Pierre và Marie Curie - Paris 6. Ảnh: US. News

Chi phí học tại một trường đại học công lập ở Pháp dành cho sinh viên trong nước và quốc tế là như nhau. Ở trường Pierre và Marie Curie - Paris 6, một trong những trường đại học xếp hạng cao ở Pháp, sinh viên phải trả tiền học từ 184 đến 610 EUR mỗi năm. Theo trường, một phần tương đối học phí được dùng vào các chương trình y tế và trợ giúp y tế. Sinh viên quốc tế không có thẻ bảo hiểm y tế châu Âu sẽ phải đóng 213 EUR cho tiền bảo hiểm y tế hàng năm.

Ngôn ngữ chính dùng trong giảng dạy ở trường này là tiếng Pháp. Tuy nhiên, một vài chương trình thạc sĩ sử dụng tiếng Anh.

3. Đại học Heidelberg

hocphi3
Đại học Heidelberg. Ảnh: US. Newss

Đại học công lập ở Đức không thu học phí của sinh viên, cả bản xứ hay quốc tế. Tuy nhiên, người học phải trả phí kỳ học. Loại phí này ở Đại học Heidelberg, được xếp hạng cao ở Đức, là 142 EUR mỗi học kỳ.

Theo Cơ quan Trao đổi Hàn lâm Đức, chi phí sinh hoạt hàng tháng, bao gồm tiền thuê nhà, ăn uống, bảo hiểm y tế, cho một sinh viên ở Deutschland vào khoảng 725-864 EUR.

4. Đại học Oslo

hocphi4
Đại học Oslo. Ảnh: US. News

Sinh viên, bao gồm là sinh viên quốc tế, học tại các trường công lập ở Na Uy không phải trả học phí. Giống như ở Đức, sinh viên chỉ phải trả phí kỳ học. Chi phí này ở Đại học Oslo chỉ khoảng 67 EUR. Tất cả chương trình cử nhân ở trường này đều học bằng tiếng Na Uy. Tiếng Anh được dùng trong một số chương trình thạc sĩ.

Tuy nhiên, chi phí sinh hoạt ở Na Uy tương đối cao. Trên website của mình, Đại học Oslo có đưa ra một con số “khiêm tốn” để các sinh viên tham khảo.

5. Đại học Khoa học và Công nghệ King Abdullah

hocphi5
Đại học Khoa học và Công nghệ King Abdullah. Ảnh: US. News

Các sinh viên đang tìm kiếm chương trình du học trong lĩnh vực khoa học và công nghệ có thể xem xét Đại học Khoa học và Công nghệ King Abdullah, gọi tắt là KAUST. Trường KAUST ở Thuwal, Ả Rập Saudi, có chính sách hỗ trợ tài chính, bao gồm tiền học phí, thuê nhà, y tế… cho sinh viên

Tuy nhiên, trường không có chương trình học cử nhân.

6. Đại học Bologna

hocphi6
Đại học Bologna. Ảnh: US. News

Sinh viên Italy và quốc tế phải trả học phí như nhau khi theo học tại Đại học Bologna. Học phí hàng năm của chương trình học quốc tế, phần lớn được dạy bằng tiếng Anh, dao động từ 1.700 đến 4.000 EUR. Học phí của chương trình thạc sĩ liên kết với Erasmus Mundus cao hơn một chút và không giống nhau với các sinh viên có quốc tịch khác nhau.

Phần lớn chương trình học bằng tiếng Anh là dành cho thạc sĩ.

7. Đại học Ljubljana

hocphi7
Đại học Ljubljana. Ảnh: US. News

Đại học Ljubljana, Slovenia, thu khoảng 2.500-3.095 EUR hàng năm từ mỗi sinh viên quốc tế không đến từ các nước trong Liên minh châu Âu đang theo học chương trình giảng dạy bằng tiếng Anh của trường.

Phần lớn chương trình học bằng tiếng Anh dành cho trình độ thạc sĩ, tuy nhiên cũng có một số khóa dành cho cử nhân.

8. Đại học Aarhus

hocphi8
Đại học Aarhus. Ảnh: US. News

Đại học Aarhus, một trong những trường xếp hạng cao ở Đan Mạch, có gần 70 chương trình học sử dụng tiếng Anh, đa phần là dành cho trình độ thạc sĩ. Các du học sinh đến từ Thụy Sĩ và các nước không trong Liên minh châu Âu hoặc Khu vực Kinh tế châu Âu phải trả học phí gần 8.000 EUR mỗi năm.

Các chương trình trong lĩnh vực khoa học, kỹ thuật và y học đắt hơn chút, thường khoảng 13.500 EUR.

9. Viện Khoa học và Công nghệ tiên tiến Hàn Quốc

hocphi9
Viện Khoa học và Công nghệ tiên tiến Hàn Quốc. Ảnh: US. News

Sinh viên học tại Viện Khoa học và Công nghệ tiên tiến Hàn Quốc, gọi tắt là KAIST sẽ được cấp học bổng đủ chi trả học phí và một số chi phí khác nếu họ đạt yêu cầu về điểm trung bình (GPA). Để có thể giành được học bổng, du học sinh học chương trình cử nhân phải duy trì điểm GPA tối thiểu 2,7/4,3.

10. Đại học Helsinki

hocphi10
Đại học Helsinki. Ảnh: US. News

Sinh viên theo học Đại học Helsinki, Phần Lan, sẽ không phải trả học phí nếu có thể học bằng tiếng Phần Lan hoặc Thụy Sĩ.

Nhưng bắt đầu từ tháng 8/2017, du học sinh đến từ các nước không trong Liên minh châu Âu hoặc Khu vực Kinh tế châu Âu sẽ phải trả học phí cho chương trình học thạc sĩ bằng tiếng Anh. Đây là một quy định mới của chính phủ.

Ý kiến của bạn

Bình luận