10 chiếc xe đạp đẹp nhất thế giới (Phần 1)

Bạn đọc 24/04/2015 06:59

Dựa theo đánh giá của Earth Policy, một tổ chức ủng hộ bảo vệ môi trường tại Mỹ, số lượng xe đạp được sản xuất trên toàn thế giới đã gia tăng gấp 4 lần từ năm 1950 tới năm 2007. Cùng thời điểm trên, số lượng xe hơi sản xuất ra chỉ gia tăng với số lượng gấp đôi.


p0254mbf

Trong những năm gần đây, xe đạp đang dần quay trở lại thành xu hướng đi lại của con người, nhờ vào những công nghệ giúp giảm trọng lượng xe, gia tăng sự an toàn, tiện nghi và động cơ hỗ trợ. Thậm chí những chiếc xe đạp hiện tại cũng đang có nhiều kiểu dáng bắt mắt hơn

Dưới đây là hình ảnh 10 chiếc xe đạp đẹp nhất thế giới

BSG Wood.b Duomatic

p0254mb8

Hãng sản xuất xe đạp từ Pháp đã kết hợp các mảnh kim loại vào cấu trúc được tạo từ gỗ tro dán thô. Sản phẩm từ sự kết hợp trên mang trong mình kiểu dáng đậm chất nghệ thuật cổ điển. Tuy vậy, chiếc Wood.b Duomatic vẫn hoàn toàn đảm bảo đầy đủ tiêu chuẩn về sự an toàn, trọng lượng nhẹ và khả năng vận hành đầy thuyết phục.

Pashley Parabike

p0254mbb

Nhà sản xuất xe đạp Pashley đã có mặt từ rất lâu đời, kể từ khi Vua George V còn đang trên ngai vàng Đế chế Anh. Những chiếc xe đạp của Pashley được biết đến với phong các cổ điển, với các đường cong quý phái, chuông kim loại và giỏ đựng lớn. chiếc Parabike của hãng được thiết kế dựa trên những tưởng nhớ về một thời chiến tranh thế giới thứ 2, khi mà những chiếc xe đạp Airborne được mang tới Pháp bởi quân đội đồn trú Anh.

Vanmoof S Series

p0255zhz

Chiếc Vanmoof đến từ Hà Lan hiện đang rất phổ biến trên những con dường du lịch và khu phố nghệ thuật toàn thế giới kể từ năm 2009, phiên bản thế hệ S được chế tạo dành cho một người, với hệ thống tay lái được thiết kế phức tạp, kêt hợp với hệ thống phanh đĩa ổn định, giúp cho người lái có thể di chuyển dễ dàng trên những ngọn đồi.

Donky Bike

p0254mbg

Chiếc Donky Bike của Anh có kiểu dáng thiết kế hoàn toàn đặc biệt so với những chiếc xe đạp truyền thống. Với trọng tâm thiết kế đặt vào sức mạnh di chuyển, chiếc xe hoàn toàn bỏ qua các kiểu dáng đơn giản, gọn nhẹ. Chiếc Donky Bike đã đoạt giải Thiết kế của năm do Bảo tàng Thiết kế London trao tặng. Dựa trên cảm hứng của những chiếc xe đap thể thao BMX, chiếc Donky vẫn đủ gọn nhẹ để có thể sử dụng trong thành phố.

Viks Steel Urban

p0254mb5

Trái ngược với những chiếc xe trên, chiếc Viks Steel Urban Cycle lại đi theo trường phái tinh giảm. Studio Velonia đến từ Estonia đã loại bỏ trục đỡ dưới cho ghế xe, khiến cho thiết kế cuối cùng của chiếc xe mang hình dáng giống với xe hơi Lamborghini. Ngoài ra chiếc Viks có 2 lựa chọn sử dụng , bao gồm hệ lái cố định hoặc tự do. Tuy nhiên, phanh xe khá khó sử dụng cho những người mới đi xe đạp, Viks là sản phẩm hoàn hảo đối với dòng xe đạp không phanh.

Hà Vũ (theo The Telegraph)

Ý kiến của bạn

Bình luận