1/3 dân số Anh quốc sẵn sàng chuyển sang xe hơi điện

Tác giả: Hà Vũ

saosaosaosaosao
Giao thông 24h 18/06/2015 15:14

Giá cả, tiêu thụ nhiên liệu thấp và lựa chọn đa dạng đã khiến người Anh dần nghiêng về phương tiện chạy điện


shutterstock_55.4233e164127.original
 

Theo một thống kê từ một tổ chức chính phủ, có đến 67% dân số Anh quốc sẵn sàng chuyển sang sử dụng các mẫu xe hơi sử dụng điện làm phương tiện đi lại tiếp theo.

Thống kê cho biết, trong số những nguyên nhân khiến nhiều người đi đến quyết định sử dụng xe hơi sử dụng điện, phần lớn người trả lời lại không dựa vào yếu tố thân thiện môi trường của xe hơi điện, mà yếu tố tiết kiệm nhiên liệu lại được xem xét hàng đầu.

Tổ chức Ultra Low đã tiến hành khảo sát 1.200 người sở hữu xe, kết quả đã cho thấy, xu hướng ngả về xe hybrid và xe sử dụng điện được dựa trên các yếu tố liên quan đến trải nghiệm và tiết kiệm chi phí nhiên liệu.

Cụ thể cứ 4 người được khảo sát thì 3 người cho biết các yếu tố trên quyết định lựa chọn mua xe của họ.

Theo người đứng đầu của tổ chức Ultra Low, Hetak Shah cho biết, nghiên cứu của tổ chức đã cho thấy yếu tố giá xe hiện vẫn đang đứng đầu trong số các điều kiện lựa chọn xe, tiếp sau đó là chi phí sử dụng, độ thuận tiện, sự an toàn và phong cách.

Các thống kê thị trường cho thấy, thị trường xe hơi sử dụng điện hiện đang trở thành tâm điểm mới đối với các nhà sản xuất xe hơi. Chỉ trong nửa đầu năm 2015, số lượng xe hybrid và xe chạy điện bán ra là 12.000 chiếc, cao hơn rất nhiều nếu so với 2.800 chiếc bán ra cùng kỳ 2014.

“Sự đa dạng mẫu mã của các xe hơi điện vào thời điểm hiện nay đang thu hút một lượng lớn người sử dụng xe hơi truyền thống, xe hơi điện vượt trội hơn ở các tính năng sử dụng nhiên liệu, khả năng giảm tiếng ốn và các ứng dụng tiện nghi đi kèm.

Ý kiến của bạn

Bình luận