|

Hotline: (84-24) 3.942.8737

tạp chí điện tử của bộ giao thông vận tải

Phó Tổng Biên tập phụ trách: Nguyễn Văn Hường

Giấy phép hoạt động số: 499/GP-BTTTT
do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 10/11/2016

Địa chỉ: Số 106 Thái Thịnh - Đống Đa - Hà Nội

Đường dây nóng : Tel: (84-24) 3.942.8737

Nghiêm cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không được Tạp chí Giao thông vận tải chấp thuận bằng văn bản.

yeu to to chuc quan ly - Các bài viết về yeu to to chuc quan ly, tin tức yeu to to chuc quan ly

Cập nhật thông tin mới nhất, nhanh nhất và đầy đủ nhất về chủ đề yeu to to chuc quan ly trên Tapchigiaothong.vn

Nổi bật

Tổ chức quản lý ảnh hưởng thế nào đến tiến độ dự án giao thông đường bộ tại Việt Nam?

Tổ chức quản lý ảnh hưởng thế nào đến tiến độ dự án giao thông đường bộ tại Việt Nam?

Diễn đàn khoa học - 07/03/2021 - 07:37

Công tác tổ chức quản lý trong quá trình thực thi dự án đóng vai trò quan trọng đến sự thành công của dự án.

Cảng vụ Hàng hải TP.HCM chấn chỉnh khắc phục những tồn tại trong quản lý

Cảng vụ Hàng hải TP.HCM chấn chỉnh khắc phục những tồn tại trong quản lý

Giao thông 24h - 23/05/2019 - 09:50

Cảng vụ Hàng hải TP.HCM đã tổ chức họp kiểm điểm rút kinh nghiệm tập thể, cá nhân đồng thời yêu cầu các doanh nghiệp khắc phục những tồn tại, thiếu sót.

Kiểm tra phản ánh về quy hoạch phát triển hệ thống cảng biển

Kiểm tra phản ánh về quy hoạch phát triển hệ thống cảng biển

Giao thông 24h - 05/10/2018 - 09:40

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Bộ GTVT tổ chức kiểm tra, xử lý phản ánh của báo chí liên quan đến công tác quy hoạch phát triển cảng biển.

Phó giám đốc Ban QLDA Thăng Long được bổ nhiệm làm Phó tổng VEC

Phó giám đốc Ban QLDA Thăng Long được bổ nhiệm làm Phó tổng VEC

Giao thông 24h - 23/08/2017 - 18:24

VEC vừa được bổ nhiệm thêm một Phó Tổng giám đốc nhằm tiếp tục kiện toàn tổ chức cán bộ theo yêu cầu thực tế.

Các yếu tố ảnh hưởng tới hoạt động phục vụ kỹ thuật sân đỗ trong vận tải hàng không và thực trạng tại CHK Quốc tế Nội Bài

Các yếu tố ảnh hưởng tới hoạt động phục vụ kỹ thuật sân đỗ trong vận tải hàng không và thực trạng tại CHK Quốc tế Nội Bài

Nghiên cứu - 06/07/2017 - 14:58

Việc phân tích các yếu tố ảnh hưởng tới hoạt động phục vụ kỹ thuật sân đỗ là cơ sở quan trọng để đề xuất các biện pháp trong quản lý và tổ chức thực hiện hoạt động được đảm bảo những yêu cầu về tính an toàn, hiệu quả trong hoạt động của cảng hàng không cũng như hãng hàng không.

UBND huyện Tiền Hải “tiếp tay” sai phạm, phá nát Khu du lịch Cồn Vành?

UBND huyện Tiền Hải “tiếp tay” sai phạm, phá nát Khu du lịch Cồn Vành?

Đường dây nóng - 24/02/2017 - 09:37

Lạm quyền, mập mờ trong việc tổ chức đấu giá đất, cấp đất sai đối tượng, quản lý yếu kém… Ủy ban nhân dân huyện Tiền Hải tỉnh Thái Bình

Lai Châu: Giảm TNGT nhưng loay hoay bịt 'lỗ hổng” quản lý

Lai Châu: Giảm TNGT nhưng loay hoay bịt "lỗ hổng” quản lý

Hoạt động Ban ATGT - 19/07/2016 - 09:25

Tình trạng thiếu kinh phí đã tạo ra những "yếu điểm" về tổ chức quản lý khiến nỗ lực để kéo giảm TNGT của Lai Châu vẫn chưa thực sự bền vững.

Nhiều xe ô tô bị ném đá trên đường cao tốc TP.HCM-Long Thành-Dầu Giây

Nhiều xe ô tô bị ném đá trên đường cao tốc TP.HCM-Long Thành-Dầu Giây

Giao thông 24h - 06/03/2016 - 06:07

Ban ATGT tỉnh Đồng Nai đã yêu cầu các cơ quan chức năng xử lý tình trạng nhiều xe ô tô bị ném đá trên đường cao tốcTp.HCM-Long Thành-Dầu Giây

Thủ tướng yêu cầu đổi mới cách tuyển chọn lãnh đạo

Thủ tướng yêu cầu đổi mới cách tuyển chọn lãnh đạo

Bạn đọc - 25/11/2014 - 11:17

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng giao Bộ Nội vụ nghiên cứu kết quả tổ chức thi tuyển chức danh cấp trưởng đối với một số cơ quan, đơn vị thuộc Bộ Giao thông vận tải để hoàn thiện Đề án “Thí điểm đổi mới cách tuyển chọn lãnh đạo, quản lý cấp Vụ, cấp Sở, cấp phòng”.

Cần chấn chỉnh tình trạng sử dụng vỉa hè, lòng đường để dựng rạp gây mất trật tự ATGT

Cần chấn chỉnh tình trạng sử dụng vỉa hè, lòng đường để dựng rạp gây mất trật tự ATGT

Ý kiến phản biện - 24/05/2013 - 15:38

Hiện nay, trên địa bàn các thành phố, thị trấn thường xuyên bắt gặp tình trạng các hộ gia đình dựng nh# bạt mỗi khi tổ chức việc hiếu, hỷ… Rất nhiều trường hợp đã cố tình dựng rạp chiếm hết vỉa hè, lòng đường gây ùn tắc giao thông trên cả tuyến đường. Trong thực tế, tại các thành phố, thị trấn các công trình như thế này cũng đã gây ra nhiều vụ tai nạn giao thông, nhẹ thì bị thương, nặng thì gây thiệt hại đến tài sản và tính mạng của người tham gia giao thông. Mỗi khi chứng kiến các vụ tai nạn giao thông mà nguyên nhân do việc dựng nhà bạt phục vụ việc hiếu, hỷ… chiếm vỉa hè, lòng đường đã cho thấy một số hộ gia đình cũng như chủ cho thuê rạp chưa có ý thức về an toàn giao thông và chính quyền địa phương cũng đang xem nhẹ vấn đề trật tự ATGT trên địa bàn quản lý. Nguyên nhân chủ yếu dẫn đến tình trạng trên là do phần lớn các thành phố, thị xã, thị trấn hiện nay diện tích đất của các hộ gia đình thường chật hẹp chỉ đủ để xây dựng nhà và các công trình thiết yếu khác mà không có

Những điều cần chuẩn hóa rút ra từ sơ kết 3 năm thi hành luật giao thông đường bộ năm

Những điều cần chuẩn hóa rút ra từ sơ kết 3 năm thi hành luật giao thông đường bộ năm

Diễn đàn khoa học - 03/05/2013 - 10:28

Thực hiện quy định của Luật Ban hành văn bản quy phạm pháp luật và sự chỉ đạo của Bộ GTVT, ngày 21/3/2013 Tổng cục ĐBVN đã tổ chức Hội nghị Sơ kết 3 năm thi hành Luật GTĐB năm 2008. Hội nghị đã đánh giá hầu hết quy định của Luật  là phù hợp và được triển khai thực hiện trên thực tế. Tuy nhiên, vẫn còn một số quy định của Luật GTĐB năm 2008 cùng các VBQPPL quy định chi tiết, hướng dẫn thi hành Luật này nhưng trên thực chưa thực hiện được, mới thực hiện được còn ít hoặc còn có những khó khăn, vướng mắc cần được tháo gỡ trong công tác quản lý, bảo trì đường bộ đó là: Một là: Luật GTĐB năm 2008 quy định “Bên cạnh tuyến quốc lộ đi qua khu dân cư phải có đường gom để phục vụ yêu cầu dân sinh” và Nghị định số 11/2010/NĐ-CP của Chính phủ Quy định về quản lý và bảo vệ kết cấu hạ tầng GTĐB cũng đã quy định “Dự án khu đô thị, khu công nghiệp, khu kinh tế, khu dân cư, khu thương mại dịch vụ và các công trình khác phải xây dựng theo quy hoạch đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt và có hệ thống đườ

Singapore với công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Singapore với công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Bạn đọc - 20/09/2012 - 15:07

1. Một số tình hình trong công tác bảo đảm TTSTGT đường bộ của Singapore Singapore là một nước nhỏ, theo số liệu năm 1999 có 656.552 xe cơ giới (374.852 xe con, chủ yếu xe du lịch 4 chỗ; 127.639 xe tải; 10.995 xe buýt; 111.319 mô tô và 11.747 xe cơ giới khác) . Nhà nước Singapore luôn nỗ lực phát triển giao thông vận tải, cơ sở hạ tầng giao thông của Singapore do Nhà nước quản lý và đầu tư toàn bộ. Phương tiện cơ giới các loại (nhất là xe con và xe khách) có chất lượng tốt, đẹp; Nhà nước hạn chế tối đa xe mô tô và xe du lịch cá nhân (số lượng xe mô tô chiếm khoảng 25% so với xe ô tô); công tác quản lý phương tiện và người lái xe được áp dụng nhiều biện pháp năng động, chặt chẽ. Có thể nói, kết cấu hạ tầng cơ sở và tổ chức hoạt động GTVT của Singapore thuộc “thế hệ sau” nên đã rút kinh nghiệm, tiếp thu có chọn lọc các ưu điểm của Thái Lan và Malaisia, đồng thời cũng tránh được những sai lầm trong phát triển GTVT đô thị của Thái Lan mắc phải. Trong đó phải kể đến đường một chiều, đườ