Yêu cầu tạm dừng cải tạo bãi đỗ xe chưa hợp lòng dân

Tác giả: Vũ Thành Vũ

saosaosaosaosao
Ý kiến 08/11/2018 14:48

Đây là yêu cầu của UBND huyện Thanh Trì đối với Hợp tác xã dịch vụ nông nghiệp Triều Khúc trước phản đối quyết liệt của người dân.

IMG_20181017_083247
UBND huyện Thanh Trì đã yêu cầu Hợp tác xã dịch vụ nông nghiệp Triều Khúc tạm dừng việc triển khai cải tạo bãi xe Triều Khúc, không làm ảnh hưởng đến an ninh trật tự khu dân cư.

UBND huyện Thanh Trì (TP Hà Nội) đã tổ chức Hội nghị giải quyết các vướng mắc liên quan đến sự việc Hợp tác xã dịch vụ nông nghiệp Triều Khúc (HTX Triều Khúc) xây dựng, cải tạo bãi đỗ xe Triều Khúc tại thôn Triều Khúc, xã Tân Triều. Sau Hội nghị, ông Nguyễn Tiến Cường - Phó Chủ tịch UBND huyện Thanh Trì đã đưa ra chỉ đạo nhằm giải quyết những bức xúc của người dân. 

Theo đó, UBND huyện Thanh Trì giao cho UBND xã Tân Triều chủ trì phối hợp với các phòng, ban và các đơn vị có liên quan rà soát, từ đó đề xuất với UBND huyện vị trí xây dựng khu vui chơi, sinh hoạt cộng đồng đáp ứng nguyện vọng của nhân dân xóm Chùa, thôn Triều Khúc.

Đồng thời, UBND xã Tân Triều tiếp tục tuyên truyền, vận động nhân dân khu vực xóm Chùa, thôn Triều Khúc tự giác chấp hành các quy định của pháp luật về quy hoạch đã được các cấp có thẩm quyền phê duyệt, không có hành vi vi phạm gây mất an ninh trật tự nơi công cộng.

Đối với HTX Tân Triều, chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND huyện Thanh Trì Nguyễn Tiến Cường nêu rõ: “Trong thời gian UBND huyện xem xét, giải quyết kiến nghị của nhân dân thôn Triều Khúc, UBND huyện Thanh Trì yêu cầu Hợp tác xã dịch vụ nông nghiệp Triều Khúc tạm dừng việc triển khai cải tạo bãi xe Triều Khúc, không làm ảnh hưởng đến an ninh trật tự khu dân cư”.

MVIMG_20181017_094001
Việc HTX dịch vụ nông nghiệp Triều Khúc xây dựng, cải tạo bãi đỗ xe trên vị trí ao Bến Trâu (nơi vốn là không gian sinh hoạt cộng đồng lâu đời, có ý nghĩa lịch sử) đã khiến người dân tại khu vực vô cùng bức xúc.

Như Tạp chí GTVT đã phản ánh, người dân tại thôn Triều Khúc, xã Tân Triều, huyện Thanh Trì hiện đang rất bức xúc và phản đối quyết liệt việc HTX Triều Khúc xây dựng, cải tạo bãi đỗ xe trên vị trí ao Bến Trâu – nơi in đậm những dấu ấn sinh hoạt cộng đồng của người dân nơi đây.

Mặc dù UBND huyện Thanh Trì đã vào cuộc giải quyết nguyện vọng của nhân dân thôn Triều Khúc, tuy nhiên, ghi nhận thực tế của PV, người dân coi đây chỉ là những động thái bước đầu và đặt kỳ vọng chính quyền có những giải pháp xử lý dứt điểm, đáp ứng “khao khát” chính đáng của người dân.

Tạp chí GTVT sẽ tiếp tục thông tin tới quý độc giả những thông tin mới liên quan đến vụ việc.

Ý kiến của bạn

Bình luận