Yêu cầu kỷ luật ba thẩm phán ngồi trên xe gây TNGT, bỏ chạy

Ý kiến 12/03/2019 06:43

Sáng 11.3, Chánh án TAND tỉnh Lâm Đồng triệu tập 3 thẩm phán tường trình về vụ ô tô chở 3 thẩm phán này gây tai nạn làm 2 người bị thương rồi bỏ chạy khỏi hiện trường.


 

53218965_1244213622400855_6345380139035000832_n_gt
Ô tô hư hỏng và nổ lốp nhưng vẫn cố chạy khỏi hiện trường vụ tai nạn

Trưa 11.3, ông Đào Chiến Thắng, Chánh án TAND tỉnh Lâm Đồng, cho biết sáng cùng ngày lãnh đạo TAND tỉnh yêu cầu các ông Hồ Trọng Hiếu, Phó chánh án TAND H.Đức Trọng, cùng hai thẩm phán TAND H.Đơn Dương là Luyện Thanh Sơn và Dương Văn Vũ đến trụ sở TAND tỉnh làm việc, xung quanh việc 3 thẩm phán ngồi trên ô tô do bà Phan Bảo Thúy điều khiển gây tai nạn rồi bỏ chạy, bỏ mặc 2 phụ nữ bị thương nằm trên đường.

Ông Thắng cho biết cả 3 thẩm phán đều đã nộp bản tường trình và kiểm điểm nhưng ông chưa kịp đọc vì đang vội chuẩn bị bay ra Hà Nội công tác. Theo kế hoạch buổi họp diễn ra vào ngày 12.3, nhưng phải dời sớm hơn vào sáng 11.3 để ông Thắng kịp ra Hà Nội họp.

Ông Thắng cho biết thêm đã chỉ đạo TAND các huyện Đức Trọng và Đơn Dương kiểm điểm và đề xuất hình thức kỷ luật đối với các cán bộ sai phạm. Trên cơ sở đó, ngày 20.3, TAND tỉnh sẽ có cuộc họp để xem xét và đưa ra hình thức kỷ luật phù hợp đối với các cán bộ sai phạm trên.

Ông Thắng thừa nhận khi ô tô BS 49A - 205.16 do bà Thúy điều khiển gây tai nạn thì 3 thẩm phán nói trên đang ngồi trong ô tô và có uống rượu bia trong giờ làm việc. Mặt khác, khi tai nạn xảy ra đã không yêu cầu dừng xe để cứu người.

Trưa cùng ngày, ông Trần Quang Cảnh, Chánh án TAND H.Đơn Dương, cho biết thực hiện ý kiến chỉ đạo của Bí thư huyện ủy Đơn Dương, Chi bộ TAND huyện yêu cầu hai thẩm phán Luyện Thanh Sơn và Dương Văn Vũ viết tường trình và kiểm điểm nộp vào ngày 11.3. “Sáng 11.3, ông Sơn và ông Vũ có nộp bản kiểm điểm nhưng sau đó xin rút lại để viết lại tường trình và kiểm điểm nên tôi chưa biết họ trường trình gì trong đó”, ông Cảnh nói.

Ông Cảnh cho biết thêm ngày 4.3, hai thẩm phán Sơn và Vũ đi cơ sở xác minh vụ việc khiếu kiện, trên đường về thì xảy ra vụ việc trên.

Như Thanh Niên đã thông tin, vào khoảng 15 giờ 55 ngày 4.3, ô tô BS 49A - 205.16 lưu thông trên đường ĐH15 theo hướng xã Pró ra TT.Thạnh Mỹ (Đơn Dương). Khi đi đến địa phận thôn Quảng Hiệp, xã Quảng Lập (H.Đơn Dương) thì xảy ra va chạm với xe máy do bà Nguyễn Thị Xuê (44 tuổi) điều khiển chở theo Trần Thị Khoa (28 tuổi, cùng ngụ thôn Lạc Viên, xã Lạc Xuân,Đơn Dương).

Cú va chạm là 2 phụ nữ đi xe máy ngã xuống đường và bị thương, trong đó bà Xuê bị thương nặng do chấn thương sọ não.

Sau khi gây tai nạn, ô tô bị bể phần đầu, nổ lốp trước nhưng vẫn cố bỏ chạy khỏi hiện trường. Lực lượng CSGT H.Đơn Dương phải triển khai lực lượng truy đuổi, sau đó chặn được ô tô này khi ở cách hiện trường 8km. Lúc này trên xe có bà Phan Bảo Thúy (chủ xe) và ông Hồ Trọng Hiếu, Phó Chánh án TAND H.Đức Trọng. Kiểm tra nồng độ cồn 2 người này, lực lượng chức năng ghi nhận vượt quá 0,4 miligam/1 lít khí thở.

Cơ quan Công an còn xác định thời điểm tai nạn xảy ra, trên ô tô còn có 2 thẩm phán của TAND huyện Đơn Dương là Luyện Thanh Sơn và Dương Văn Vũ. Hai vị này đã rời khỏi xe ô tô trước khi lực lượng CSGT chặn được ô tô đang bỏ chạy.

Được biết, trước khi vụ tai nạn xảy ra, bà Thúy cũng 3 thẩm phán nói trên cùng tham gia tiệc nhậu ở một quán trên địa bàn. 

Ý kiến của bạn

Bình luận