Yêu cầu cung cấp hồ sơ người 'gây rối' tại trạm Bắc Thăng Long–Nội Bài

Giao thông 24h 23/12/2018 06:59

Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa yêu cầu cung cấp các hồ sơ, tài liệu liên quan các đối tượng có hành vi gây rối, cản trở giao thông tại trạm thu phí Bắc Thăng Long – Nội Bài.

btl_houw
Tổng cục Đường bộ Việt Nam yêu cầu cung cấp hồ sơ các đối tượng gây rối tại trạm Bắc Thăng Long - Nội Bài

Theo đó, trong vài ngày gần đây có hiện tượng mất an ninh trật tự, an toàn giao thông tại trạm thu phí Bắc Thăng Long - Nội Bài do Công ty CP BOT Vietracimex 8 quản lý, thu phí.

Tổng cục Đường bộ Việt Nam yêu cầu Công ty CP BOT Vietracimex 8 phối hợp với Cục Quản lý Đường bộ I, các cơ quan của thành phố Hà Nội tăng cường nhân lực, đảm bảo an ninh trật tự tại trạm thu phí, có giải pháp phân luồng để đảm bảo an toàn giao thông, không để xảy ra ùn tắc, tai nạn giao thông tại khu vực trạm thu phí.

Đồng thời, tổ chức đối thoại trực tiếp và giải quyết khiếu nại, phản ánh kiến nghị của người dân, người tham gia giao thông qua trạm thu phí, tuyên truyền để người dân hiểu đúng, hiểu rõ về việc thu phí sử dụng đường bộ tại trạm thu phí Bắc Thăng Long - Nội Bài.

Tổng cục Đường bộ Việt Nam cũng yêu cầu chủ đầu tư trạm thu phí này cung cấp kịp thời thông tin, hồ sơ, tài liệu liên quan đến các hành vi gây rối, mất trật tự an ninh, các đối tượng có hành vi cố tình cản trở giao thông, gây ách tắc giao thông cho các cơ quan chức năng để kịp thời xử lý theo quy định. 

Trước đó, từ trưa 18.12 đến nay, trạm này đã phải xả trạm nhiều lần sau khi nhiều ô tô con, xe tải tụ tập, giăng băng rôn phản đối tại các cửa soát vé của trạm, yêu cầu di dời trạm.

Trạm BOT Bắc Thăng Long - Nội Bài là trạm thu phí để hoàn vốn cho dự án xây dựng QL2, đoạn tránh TP.Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc) được Chính phủ phê duyệt, Bộ Giao thông vận tải được giao ký kết hợp đồng BOT với Vietracimex 8. Nhà đầu tư được sử dụng Trạm thu phí Bắc Thăng Long - Nội Bài để hoàn vốn đầu tư bắt đầu từ 1.1.2011. Thời gian thu phí hoàn vốn là 16 năm 10 tháng 11 ngày, mức giá thấp nhất là 10.000 đồng/xe 4 chỗ ngồi.

Ý kiến của bạn

Bình luận