Yên Bái: Cầu bêtông bất ngờ bị đổ sập khi đang thi công

Đường dây nóng 20/12/2018 05:53

Vào khoảng gần 12 giờ trưa 18/12, cây cầu bắc qua suối Ngòi Bục, thuộc địa bàn thôn Gốc Nụ, xã An Thịnh đang được thi công thì bất ngờ bị đổ sập.


ttxvn_cay_cau_dang_thi_cong_ung_ho_nguoi_dan_vung_
Hiện trường vụ sập cầu. (Nguồn: TTXVN phát)

Trao đổi với phóng viên TTXVN, ông Trương Anh Xuân, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân xã An Thịnh, huyện Văn Yên (tỉnh Yên Bái) cho biết vụ việc không có thiệt hại về người.

Theo ông Trương Anh Xuân, đây là cây cầu được một số tập thể, cá nhân thiện nguyện ở Hà Nội đóng góp, đầu tư xây tặng nhằm hỗ trợ người dân địa phương trong việc an táng người đã khuất tại nghĩa trang của 6 thôn trong xã. Trước kia, do không có cầu, người dân nơi đây phải đóng mảng đưa quan tài qua suối Ngòi Bục trong mùa lũ nên gặp nhiều khó khăn, nguy hiểm.

Cây cầu bị sập có chiều dài khoảng 26 mét, rộng 3,5 mét, xe ôtô dưới 10 tấn có thể lưu thông, trị giá 750 triệu đồng. Cầu được khởi công từ đầu tháng 11/2018, dự kiến hoàn thành để bàn giao cho chính quyền địa phương trong tháng 1/2019.

Theo một số người dân địa phương, cầu bị sập có thể do khi thi công cột chống không chịu được sức nặng.

Theo kiến trúc sư Đinh Vũ Minh Châu (ở Hà Nội) - một trong những cá nhân thiện nguyện ủng hộ xây cây cầu này, cây cầu do một đơn vị thi công ở Đà Nẵng thi công miễn phí để góp phần ủng hộ bà con vùng cao An Thịnh.

Các đơn vị đang tìm hiểu nguyên nhân sự cố và hướng khắc phục trong thời gian sớm nhất./.

Ý kiến của bạn

Bình luận