Yamaha YZF-R1 2006 độ "lên đời" R1 2015 tại Việt Nam

Tác giả: cafebiz

saosaosaosaosao
Đánh giá 13/02/2018 07:13

Chiếc Yamaha YZF-R1 2006 được một biker Việt độ lại với dàn áo thừa hưởng từ thế hệ 2015 trở về sau, cho cái nhìn rất thu hút.

 

xedoisong_yamaha_r1_do_h01_roam

Nguyên bản R1 2006-2007. 

 Yamaha YZF-R1 là cái tên quá đỗi quen thuộc trong thế giới Superbike hiện nay. Ngay từ những năm đầu, R1 đã tạo được vị thế riêng khi đây là chiếc xe có thể thoả mãn tốt các nhu cầu về tốc độ, có ngoại hình ấn tượng theo phong cách xe đua, và đặc biệt R1 là mẫu xe sử dụng động cơ Cross-Plane trứ danh, cho khả năng chạy cực kì ấn tượng.

Với động cơ Cross-plane, hộp số cải tiến đã biến R1 trở thành cái tên lừng danh trong số những Superbike trên thị trường. Nó sở hữu những pha "đề-pa" cực mạnh cùng âm thanh đặc trưng. Trải qua nhiều năm thay đổi, R1 thế hệ mới là hiện thân, là lá cờ đầu trong việc thương mại hoá những siêu xe đường đua. Tuy nhiên, hiện tại những chiếc R1 thế hệ trước vẫn còn sức ảnh hưởng bởi lẽ nó có cấu trúc tương đương xe đua với mâm hợp kim, gắp ngược cùng nhiều trang bị hỗ trợ đường đua.

xedoisong_yamaha_r1_do_h02_qodi

Bản độ khoác lên mình dàn áo R1 thế hệ mới. 

 

 Chiếc xe trong bài là R1 thế hệ 2006-2007, được một biker Việt độ lại hiệu suất và dàn áo của thế hệ cao cấp hơn, cho ra sản phẩm dung hoà giữa sức mạnh động cơ và thiết kế hiện đại. Tổng thể của xe sử dụng bộ cánh thừa hưởng từ thế hệ 2015, với cụm đèn chiếu sáng projector nhỏ, nguyên lý hoạt động bằng đèn LED. 

Tương tự, đèn Stop cũng nâng cấp theo phiên bản mới với LED chạy dọc, đuôi xe có khe thoát gió lớn tăng tính khí động học cho xe.

Những chiếc xe độ rất cần sự nhất quán, vì vậy giảm xóc trước cũng được "nhấc" hẳn từ thế hệ mới đem qua với heo dầu trước 4piston kép. Phuộc trước to bản, màu vàng đúng chất với YZF-R1 đời cao.

Điểm thú vị của chiếc xe là nâng cấp dàn áo nhưng vẫn giữ gắp ngược nên khi nhìn lướt, chúng ta có cảm giác đây là R1 2015-2016 được độ gắp đua theo phong cách MotoGP.

Ngoài ra, tăng thêm vẻ kích thích cho xe là hệ thống ống xả SC-Project titan, lon pô kép được đặt sát phía dưới khung phụ, giống với các mẫu xe tại đấu trường WSBK.

Ý kiến của bạn

Bình luận