Yamaha Việt Nam trao tặng 20.000 mũ bảo hiểm cho trẻ em

Hoạt động Ban ATGT 13/09/2015 15:05

Yamaha Motor Việt Nam phối hợp với Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia đã trao tặng 20.000 mũ bảo hiểm trẻ em với tổng trị giá hơn 3 tỷ đồng cho học sinh tiểu học tại 2 tỉnh Hải Dương và Bình Định vào sáng nay (13/9).

Yamaha Việt Nam trao tặng 20.000 mũ bảo hiểm cho t
Học sinh tiểu học tại tỉnh Hải Dương đội mũ bảo hiểm tham gia chương trình “Vì em có ước mơ”.

Đây là hoạt động cộng đồng thường niên nằm trong chương trình quà tặng Yamaha “Chung sức vì thế hệ tương lai” được Yamaha Motor Việt Nam tổ chức từ năm 2003.

Với thông điệp “Vì em có ước mơ”, chương trình kêu gọi các gia đình và cộng đồng cam kết đội mũ bảo hiểm cho trẻ em khi tham gia giao thông bằng môtô, xe gắn máy nhằm bảo vệ tính mạng và những ước mơ của thế hệ tương lai.

Chương trình sẽ có nhiều hoạt động nhằm nâng cao nhận thức của các em nhỏ, các bậc phụ huynh và người dân địa phương về tầm quan trọng của việc đội mũ bảo hiểm cho trẻ em khi tham gia giao thông như tổ chức cuộc thi vẽ ước mơ lên mũ bảo hiểm và cuộc thi sáng tạo thời trang với mũ bảo hiểm cho các em học sinh tiểu học tại hai tỉnh, giao lưu và hướng dẫn đội mũ bảo hiểm đúng cách.

Ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia cho biết, tai nạn giao thông thời gian qua có những chuyển biến tích cực. Năm 2014 là năm đầu tiên tai nạn giảm dưới 9.000 người.

Yamaha Việt Nam trao tặng 20.000 mũ bảo hiểm cho t
Lãnh đạo Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia và Ủy ban Nhân dân tỉnh Hải Dương tham gia diễu hành đội mũ bảo hiểm cho trẻ em.

Theo ông Khuất Việt Hùng, tháng 3/2015, một con số khảo sát của Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia cho thấy, số người lớn đội mũ bảo hiểm chiếm 90% trong khỉ trẻ em chỉ là 38%. Sau khi thực hiện chương trình đội mũ, tỷ lệ đội mũ bảo hiểm cho trẻ em lên tới 68%.

“Mỗi năm, có gần 2.000 trẻ em tử vong vì tai nạn giao thông, chiếm 25% số nạn nhân. Do đó, việc kéo giảm tai nạn giao thông là trách nhiệm chung của xã hội trong đó có bộ, ngành và địa phương,” ông Khuất Việt Hùng khẳng định.

Để kiềm chế tai nạn giao thông, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia đề nghị phụ huynh phải đội mũ bảo hiểm cho trẻ em khi tham gia giao thông bởi đây là thế hệ tương lai-chủ nhân của đất nước, là niềm hy vọng của gia đình, công đồng và xã hội. Bên cạnh nuôi dưỡng, dạy dỗ học sinh, chúng ta phải có trách nhiệm bảo vệ an toàn mọi nơi mọi lúc cho các em trong đó có việc bảo vệ trên đường đến trường.

Theo ông Nguyễn Mạnh Hiển, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân-Trưởng ban An toàn giao thông tỉnh Hải Dương cho rằng, tai nạn giao thông vẫn còn cao và tập trung ở loại phương tiện xe máy và một bộ phận người dân chưa có nhận thức trong việc chấp hành Luật giao thông.

“Những con số tai nạn, số người tử vong nhắc nhở chúng ta cần chấp hành trật tự an toàn giao thông, giáo dục con em đội mũ bảo hiểm khi ngồi xe máy ngay từ khi còn bé,” ông Nguyễn Mạnh Hiển nói.

Nhằm giảm thiểu tai nạn giao thông, Ủy ban Nhân dân tỉnh Hải Dương sẽ thực hiện trách nhiệm thường xuyên liên tục và có các giải pháp “siết” tai nạn giao thông. Qua chương trình, tỉnh đề nghị các trường tuyên truyền về an toàn giao thông cho học sinh ngay từ bậc tiểu học để hình thành thói quen đội mũ bảo hiểm.

Nói về ý nghĩa của Chương trình, ông Ono Masaru, Tổng giám đốc Công ty Yamaha Motor Việt Nam cho biết, “Tặng mũ bảo hiểm Yamaha 2015-Vì em có ước mơ” là hoạt động xã hội ý nghĩa, thể hiện triết lý kinh doanh nhân văn của công ty, đó là kinh doanh gắn với trách nhiệm xã hội, trách nhiệm đối với cộng đồng.

Theo ông Ono Masaru, trong 12 năm liên tục tổ chức chương trình quà tặng Yamaha, gần 3 triệu bộ đồ dùng học tập và mũ bảo hiểm đã được trao tặng cho trẻ em độ tuổi tiểu học tại các tỉnh thành trên khắp đất nước.

Chương trình nhằm giáo dục, tuyên truyền ý thức chấp hành luật lệ giao thông cho các em học sinh khối tiểu học nhằm từng bước hình thành “Văn hóa giao thông” ngay từ khi các em còn đang ở độ tuổi thiếu niên, nhi đồng.

Ý kiến của bạn

Bình luận