Yamaha sẵn sàng cho tương lai điện hoá, “trình làng” loạt xe máy mới

Tác giả: bizlive

saosaosaosaosao
Đánh giá 17/10/2019 07:32

Tại triển lãm Tokyo Motor Show 2019 sắp diễn ra, Yamaha sẽ trưng bày 3 mẫu xe điện ý tưởng mới...

xedoisong_yamaha_tokyo_motor_show_2019_1_ufdw

 Yamaha YPJ-YZ

Triển lãm ô tô Tokyo chỉ diễn ra hai năm một lần, chính vì vậy sự kiện này thường là nơi để các công ty Nhật Bản "bung lụa" tung ra những mẫu xe concept đột phá. Chúng được tạo ra không chỉ nhằm hiện thực hoá những ý tưởng sáng tạo nhất và thậm chí là "điên rồ" nhất của các nhà thiết kế, mà còn hé lộ về xu hướng trong tương lai của các hãng xe. Chuẩn bị cho Tokyo Motor Show (TMS), Yamaha vừa công bố những mẫu xe ý tưởng sắp trưng bày tại đây; và chúng cho thấy rõ rằng hãng coi năng lượng điện là hướng theo đuổi trong những năm tới.

  Có tổng cộng 3 mẫu concept hoàn toàn mới sẽ được Yamaha tiết lộ: hai chiếc xe tay ga ý tưởng và một chiếc xe đạp leo núi trợ lực điện, là giao điểm của xe đạp với mô tô "cào cào" YPJ-YZ. Dù mới chỉ là concept, nhưng hai chiếc xe tay ga đã có thiết kế rất thực tế - khác xa với những cỗ máy kỳ dị mà chúng ta thường thấy ở Tokyo. Có lẽ Yamaha cũng đã tính tới chuyện đưa chúng vào sản xuất hàng loạt nếu được công chúng đón nhận.

xedoisong_yamaha_tokyo_motor_show_2019_2_piej

 Yamaha E01

  Mẫu xe đầu tiên được đặt tên là E01 và có hiệu suất tương đương với một chiếc xe tay ga 125cc, với khả năng sạc nhanh và tầm hoạt động dài. Nó thực sự trông giống với những chiếc xe tay ga đang được bán rộng rãi hiện tại. Những điểm hé lộ về tính "viễn tưởng" của E01 chỉ là chất liệu ghế khác thường, không có đèn pha và lốp không vân "đầu chùa".

xedoisong_yamaha_tokyo_motor_show_2019_3_xmgu

Yamaha E02

 Trong khi đó chiếc E02 hướng tới việc đạt hiệu suất và phạm vi tương đương với những chiếc xe máy 50cc, nhưng một lần nữa cũng chạy điện. Bản concept này có một động cơ gắn ở moay-ơ sau và pin có thể tháo rời. Điều này cho phép chiếc xe 'nạp đầy' năng lượng nhanh chóng mà không phải cần tới mạng lưới hạ tầng các hệ thống trạm sạc nhanh phức tạp và đắt đỏ.

xedoisong_yamaha_tokyo_motor_show_2019_4_scqp

 Yamaha Land Link Concept

 Giống E01, E02 trông cũng rất sẵn sàng để được đưa lên dây chuyền sản xuất. Hiện nay những chiếc xe máy điện kiểu E02 cũng đã rất phổ biến tại các nước châu Á như Trung Quốc hay Đài Loan và thậm chí Yamaha hiện cũng có các dòng E-Vino hay EC-05 với cấu hình tương đương. Bên cạnh đó Yamaha còn đem tới triển lãm Tokyo một số mẫu xe mang tính "viễn tưởng" hơn như Land Link Concept, cũng như những phương tiện di chuyển cá nhân như xe lăn JWX-1 PLUS+.Cuối cùng, khi triển lãm Tokyo chính thức khai mạc vào ngày 23/10/2019 tới, Yamaha sẽ còn 2 mẫu xe bí ẩn nữa chưa được hãng công bố tại thời điểm hiện tại. Chúng được dự đoán sẽ là những chiếc mô tô hiệu năng cao.

Ý kiến của bạn

Bình luận