Yamaha R1 và R1M nguy cơ bị triệu hồi trên toàn cầu

Đánh giá 19/12/2015 16:14

Hãng xe Nhật Bản Yamaha đón những thông tin không mấy tốt lành khi bộ đôi YZF-R1M và YZF-R1 2015 có nguy cơ phải triệu hồi trên quy mô toàn cầu.

Những vấn đề của hộp số Yamaha R1 và R1M 2015 đã được thông tin từ lâu khi nhiều khách hàng mua xe đã bày tỏ sự bất mãn trên mạng xã hội. Hầu hết trong số họ nói rằng, họ gặp phải một số vấn đề lớn liên quan đến hệ thống truyền động ngay cả khi mới chỉ đi được vài trăm km. 

yamaha-1
Yamaha R1 và R1M 2015 bị phàn nàn về lỗi hộp số

Đa số phàn nàn quá nhiều xe phải sửa chữa và e rằng các đại lý sẽ không thể trả chiếc mô tô của họ trong hình dáng “như mới”. Nhiều người còn tỏ ra phẫn nộ khi biết rằng họ đang phải lái một chiếc xe lỗi có thể gây nguy hiểm đến tính mạng. Một số khách hàng thì đang cân nhắc bán lại cho Yamaha hoặc thay thế toàn bộ động cơ cùng hệ thống truyền động thay vì thay thế hộp số.

Được biết có khoảng 706 chiếc mô tô vừa đăng ký đã được triệu hồi bởi vấn đề về hộp số tại Pháp. Canada cũng có khoảng 240 xe và một số khách hàng Mỹ đã nhận được tin mang tới đại lý kiểm tra. Tuy nhiên, giới thạo tin vẫn đang chờ đợi thông tin về số xe sẽ triệu hồi trên khắp thế giới và hướng khắc phục của Yamaha. 

yamaha-2
Yamaha R1 và R1M 2015 là hai mẫu xe bán chạy của Yamaha

Bởi lẽ, phía Yamaha vẫn chưa có khẳng định chính thức về vấn đề này nhưng nhiều người cho rằng một đợt triệu hồi cụ thể có thể tiến hành trong tháng 12. Rất may mắn là chưa có thống kê về thương vong liên quan đến lỗi hộp số của bộ đôi R1 và R1M.

Ý kiến của bạn

Bình luận