Yamaha NVX 155cc: Mở đầu một phân khúc mới?

Tác giả: Thanh Huyền

saosaosaosaosao
Đánh giá 31/03/2017 09:14

Được giới thiệu là mẫu xe thay thế cho “lão làng” Nouvo, NVX 155cc đã mang đến những nét tươi mới với phong cách thiết kế đặc trưng của thương hiệu Yamaha. Đúng như tên gọi, “ngôn ngữ thiết kế” chủ đạo của mẫu xe được lấy cảm hứng từ chữ X, có thể nhận ra chữ X từ hầu hết các chi tiết trên xe, từ màn hình LCD 5.8 inch, phần đầu đến hai bên sườn xe.

 

nvx
Sau gần 3 tháng có mặt trên thị trường Việt Nam, Yamaha NVX 155cc đã bắt đầu định vị được phân khúc và đối tượng khách hàng

Vẫn theo truyền thống của các dòng xe thể thao mang thương hiệu Yamaha, những đặc trưng về thiết kế đi kèm với tính năng vốn đã là bản sắc của Yamaha đều được áp dụng đối với NVX. Đó là thiết kế trẻ trung, năng động, đặc biệt là sự sáng tạo tiên phong vượt xa những mẫu xe của các thương hiệu nổi tiếng khác như Honda, Suzuki hay Piaggio.

Có thể nói, các mẫu xe được kỳ vọng của Yamaha như Nouvo, Exciter và bây giờ là NVX luôn là những mẫu xe “nổi bật giữa đám đông” và khó để ai đó giống mình. Theo đó, Yamaha đã áp dụng cho mẫu xe mới này thiết kế hiện đại nổi trội so với các mẫu xe trên thị trường hiện nay.

Yamaha NVX 155cc có thể được xem là chiếc xe tạo ra một phân khúc hoàn toàn mới. Với kiểu dáng thể thao cứng cáp, khỏe khoắn cùng động cơ 155cc mạnh mẽ, NVX được Yamaha định vị như một mẫu Supersports Scooter, hướng đến đối tượng khách hàng là nam giới, độ tuổi từ 25 đến 35, những người trẻ, năng động, yêu thích sự năng động, trẻ trung và mạnh mẽ.

Bên cạnh đó, Yamaha NVX đem đến những trải nghiệm công nghệ mới mẻ và tiện dụng như: Hệ thống khóa thông minh Smartkey; công nghệ Stop&Start System -  đây là tính năng giúp tiết kiệm nhiên liệu và bảo vệ môi trường trong quá trình sử dụng xe. Hệ thống chống bó cứng phanh ABS đối với bánh trước giúp đảm bảo an toàn khi chạy xe ở đường trơn trượt.

Mức giá 45 triệu (phiên bản tiêu chuẩn), 51 triệu (phiên bản cao cấp) và 41 triệu (bản 125cc) chênh lệch khá nhiều với dòng Nouvo mới ngừng sản xuất trước đó, đồng thời cũng tạo ra sự khác biệt về giá với các dòng xe của đối thủ Honda, khi có giá niêm yết cao hơn Honda Airblade nhưng thấp hơn đôi chút so với Honda PCX.

Với phiên bản tiêu chuẩn, khách hàng sẽ có 2 sự lựa chọn cho NVX màu ngoại thất là đen bóng và trắng, trong khi phiên bản cao cấp sẽ có 3 lựa chọn màu là đen mờ, trắng và xanh GP

hông tin Yamaha NVX Xe có kích thước khá lớn, với chiều dài 1.990mm, chiều cao 700mm, chiều rộng 1.125mm, khoảng sáng gầm 140mm và chiều cao yên 790mm. Trọng lượng xe là 118kg. Lốp trước của Yamaha NVX có kích thước 110/80-14M/C 53P và là lốp không săm. Lốp sau kích thước 140/70-14M/C 62P. Bộ lốp lớn và dày giúp người sử dụng NVX có cảm giác chắc chắn và cứng cáp. Yamaha NVX được trang bị động cơ BlueCore 155cc, 4 thì, cam đơn SOHC, tích hợp công nghệ van biến thiên VVA (Variable Valve Actuation), phun xăng điện tử, làm mát bằng dung dịch, tỉ số nén 10,5:1. Công suất động cơ đạt 14,8 mã lực tại 8.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 13,8Nm tại 6.250 vòng/phút. Hộp số vô cấp. Với động cơ này, NVX sẽ mạnh mẽ hơn khi chạy trên đường phố, hệ thống VVA giúp cho chiếc xe tiết kiệm nhiên liệu hơn khi chạy ở tốc độ thấp, đổi lại NVX sẽ không bốc ở những ga đầu.Yamaha trang bị hệ thống đèn led cho đèn chiếu sáng và đèn hậu. Hệ thống xi-nhan tách rời tạo phong cách mạnh mẽ. Yên xe được chia thành 2 tầng cho 2 người ngồi. Cốp xe có dung tích 25 lít.

.

Ý kiến của bạn

Bình luận