Yamaha Grande Hybrid xăng-điện thế hệ mới ra mắt Việt Nam

Tác giả: xe đời sống

saosaosaosaosao
Đánh giá 05/12/2018 10:18

Thế hệ thứ 2 của Yamaha Grande 125 được coi là một cuộc "cách mạng" về công nghệ với như phanh ABS, khóa Smartkey và đặc biệt động cơ Blue Core Hybrid.

 

xedoisong_yamaha_grande_2018_1_zicz
 

Lần đầu tiên ra mắt vào tháng 8/2014, Yamaha Grande đã trở thành mẫu xe tay ga cao cấp chủ lực của Yamaha Việt Nam dành cho nữ giới. Với các đặc tính như thiết kế sang trọng, độ tiện dụng cao và động cơ Blue Core êm ái, tiết kiệm nhiên liệu, Grande thế hệ đầu tiên đã nhanh chóng thu hút các khách hàng nữ trẻ tuổi, yêu thích phong cách và thời trang. Kế thừa những thành công của thế hệ đầu tiên, Grande thế hệ thứ 2 vừa được Yamaha ra mắt với 3 yếu tố nổi bật: động cơ Blue Core Hybrid, tính năng hiện đại và thiết kế ấn tượng.

xedoisong_yamaha_grande_2018_2_pmga
 

Bắt đầu từ thiết kế, Yamaha đã tạo dáng cho Grande 2019 với cảm hứng được lấy từ châu Âu và mẫu xe ý tưởng  Glorious ra mắt ở triển lãm xe máy Việt Nam 2016. Điều này đã khiến cho chiếc xe có vẻ đẹp mềm mại nhưng hiện đại với thân vỏ cong tròn và hệ thống đèn LED ấn tượng. Hướng tới đối tượng khách hàng là nữ giới, Grande 2019 vẫn có kích thước nhỏ gọn với chiều dài 1.820mm, rộng 685mm, cao 1.150mm, trục cơ sở 1.280mm và chiều cao yên 790mm. Trọng lượng ướt của phiên bản mới này cũng chỉ đạt 101kg ở phiên bản Đặc biệt cao cấp nhất.

Giống như thế hệ trước, Grande 2019 vẫn được thiết kế hướng tới sự tiện lợi khi sử dụng hàng ngày. Ngoài hộc chứa đồ dưới yên với thể tích lên tới 27l, chiếc xe còn có đèn LED chiếu sang bên trong cốp và ổ điện 12V. Tuy nhiên, điểm đáng chú ý của Grande thế hệ mới đó là một loạt các công nghệ đã được tích hợp vào chiếc xe trên phiên bản đặc biệt, khiến nó trở thành một trong những dòng xe máy phân khối nhỏ hiện đại nhất Việt Nam. Các công nghệ này bao gồm khóa Smartkey và phanh ABS cho bánh trước.

xedoisong_yamaha_grande_2018_4_hhjc
 


Mọi phiên bản của Grande 2019 đều sẽ được trang bị bảng đồng hồ với màn hình màu TFT và hệ động lực xăng - điện Blue Core Hybrid. Trong đó, động cơ xăng có dạng xi-lanh đơn 4 kỳ, 2 van xi-lanh đơn làm mát bằng không khí, cho công suất 8,3PS tại 6.500rpm và mô-men xoắn 10,4Nm tại 5.000rpm. Mô-tơ điện của chiếc xe được nối trực tiếp vào trục khuỷu của động cơ xăng.

xedoisong_yamaha_grande_2018_5_oawg
 


Động cơ điện này đóng vai trò trợ lực trong các điều kiện như: 1/ toàn bộ hệ thống làm việc bình thường hoặc động cơ xăng ở tua máy từ 4.000rpm trở lên, 2/ khi chiếc xe di chuyển ở tốc độ rất thấp. 3/ Lượng điện trong ắc quy lớn hơn 10,5V và 4/ Khi tay ga được xoắn mạnh. Nếu như mô-tơ điện không trợ lực, nó sẽ đóng vai trò tái tạo động năng từ động cơ xăng để sạc lại cho ắc quy. Theo Yamaha, mô-tơ điện giúp Grande 2019 tăng khoảng 7% mô-men xoắn cực đại.

Việc kiểm soát mô-tơ điện cũng như dòng sạc/xả sẽ được thực hiện bởi bộ điều khiển SGCU. Với Blue Core Hybrid, Yamaha Grande 2019 đã trở thành mẫu xe máy thương mại thứ 2 ở Việt Nam được phân phối chính hãng sở hữu hệ động lực xăng-điện, sau Honda PCX Hybrid. Cũng giống như PCX Hybrid, động cơ điện trên Grande 2019 có dạng mild hybrid, đóng vai trò trợ lực cho máy xăng để đạt gia tốc và độ tiết kiệm nhiên liệu cao hơn.

Tại Việt Nam, Yamaha Grande 2019 sẽ được bán với tổng cộng 8 màu sắc khác nhau, chia đều cho 2 phiên bản cấu hình là Tiêu chuẩn và Đặc biệt.

Ý kiến của bạn

Bình luận