Yamaha được phép sử dụng drone cho ngành nông nghiệp Mỹ

Sản phẩm 11/05/2015 14:57

Cơ quan Hàng không liên bang Hoa Kỳ vừa cho phép Yamaha sử dụng drone cho ngành nông nghiệp nước này.


Drone RMAX

Drone RMAX

Phiên bản Drone RMAX do Yamaha sản xuất có trọng lượng lên tới 100kg với khả năng mang theo các thùng chứa chất dinh dưỡng cho thực vật và thuốc trừ sâu nhằm cung cấp cho một diện tích canh tác lớn.

Chiếc trực thăng không người lái này vốn đang được sử dụng đối với ngành trồng trọt của Nhật Bản, mới được FAA đồng ý cho hoạt động tại Hoa Kỳ vào đầu tháng nay. Trước đây, các nông dân chỉ được phép sử dụng drone vào việc theo dõi đất canh tác của mình.

“Trực thăng REMAX sẽ giúp gia tăng sự an toàn cho nông dân bằng cách hoạt động không người lái, giúp giảm thiểu việc sử dụng năng lượng dễ cháy, đồng thời giúp cho giảm thiểu chi phí canh tác đối với những trang trại diện tích lớn” theo đại diện FAA cho biết

Được biết, chiếc RMAX sẽ phải tuân thủ 28 điền khác nhau để có thể được hoạt động trên bầu trời, những điều kiện này sẽ chỉ được áp dụng với drone của Yamaha, các công ty khác buộc phải xin cấp phép theo các thủ tục ban đầu.

Các điều kiện trên bao gồm bay trong tốc độ giới hạn tối đa 20 Km/h với độ cao tối đa là 120 mét so với mặt đất. Người điều khiển drone buộc phải quan sát trực tiếp phương tiện trong quá trình vận hành, cùng với 1 quan sát viên khác.

Hiện nay, drone đang ngày càng được sử dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực trên thế giới với số lượng người sử dụng drone nghiệp dư gia tăng nhanh chóng. Chiếc drone RMAX đã được đi vào hoạt động vào năm 1997 và có khoảng 2,600 thiết bị không người lái đang được sử dụng tại Hoa Kỳ.

Thiết bị bay không người lái phù hợp với những sứ mạng nguy hiểm và lặp đi lặp lại, đặc biết chiếc RMAX đã từng được sử dụng vào việc quan sát hoạt động núi lửa, các khu vực thiên tai hoặc ngoài tầm tới của con người.

Hà Vũ (theo techtime)

Ý kiến của bạn

Bình luận