Y án tử hình đối với 2 thanh niên giết người trên đường phố

Đường dây nóng 25/10/2019 10:58

Chỉ vì câu nói vu vơ của người bạn về việc vừa đi tù về bị khinh rẻ, Sáng đã rủ Bảo mang hung khí đến đâm nạn nhân tử vong.


ay_an_giet_nguoi
Bị cáo Bảo và Sáng (từ phải qua). Ảnh: Anh Minh.

Ngày 24/10, Tòa án cấp cao tại TP.HCM đã xét xử, bác kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt và tuyên y án tử hình bị cáo Lương Minh Sáng (25 tuổi, ngụ quận Ninh Kiều) và Lê Hoàng Bảo (21 tuổi, ngụ quận Bình Thủy) về tội Giết người.

HĐXX nhận định hai bị cáo dùng hung khí là kéo và côn để đánh, đâm nạn nhân dù không có mâu thuẫn. Chỉ vì một câu nói vu vơ của anh Nguyễn Văn Tiến (36 tuổi), nạn nhân trong vụ án, Sáng rủ Bảo gây ra án mạng giết người.

Hành động của hai bị cáo hết sức côn đồ, tước đi sinh mạng người khác, gây đau thương cho gia đình nạn nhân. Trước khi gây án, cả hai đều sử dụng ma túy.

Sáng có vai trò chính, rủ Bảo cùng tham gia. Còn Bảo trực tiếp đâm, dẫn đến cái chết của nạn nhân. Bản án tòa sơ thẩm đã tuyên, phù hợp với tính chất và hành vi hai bị cáo đã gây ra.

Theo bản án sơ thẩm, năm 2012, Sáng và nạn nhân là anh Tiến quen biết nhau khi cùng chấp hành án tại Trại giam Định Thành. Năm 2018, cả hai được tha tù.

Tối 14/1, Sáng nhậu cùng với Tiến và vài người bạn ở quán vỉa hè trên đường Phạm Ngũ Lão, quận Ninh Kiều. Hai người tâm sự với nhau. Tiến nói với bạn rằng, mới đi ở tù về nên anh em coi thường.

Sáng cho rằng, Tiến đang nói mình nên nảy sinh ý định đánh nạn nhân. Anh ta đến phòng trọ rủ Bảo đánh Tiến. Cả hai mang theo lưỡi kéo, côn rồi quay trở lại đường Phạm Ngũ Lão.

Bảo lao xe máy vào nhóm người đang nhậu nhưng họ tránh được. Sau đó, Bảo cầm kéo đâm nhiều nhát vào người Tiến, còn Sáng cầm gậy ba khúc đánh liên tục vào một người khác trong nhóm nhậu.

Gây án xong, cả hai lấy xe rời khỏi hiện trường và ném hung khí phi tang. Tiến tử vong do mất máu cấp, thủng tim. 2 ngày sau, Sáng ra đầu thú. Bảo bị bắt giữ tại phòng trọ. Cả 2 đều dương tính với ma túy.

Cuối tháng 7, TAND TP Cần Thơ đưa vụ án ra xét xử, tuyên phạt tử hình đối với hai bị cáo. Sau phiên tòa, cả hai có đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt nhưng không được cấp phúc thẩm chấp nhận.

Ý kiến của bạn

Bình luận