Y án 9 năm tù với chủ quán karaoke làm 13 người chết

Đường dây nóng 14/09/2018 07:22

Toà Cấp cao bác toàn bộ kháng cáo của bị cáo và bị hại trong vụ cháy quán karaoke 68 Trần Thái Tông, Hà Nội.


linh1-4371-1536735656
Các bị cáo Tuấn, Thì và Linh (từ trái qua) tại phiên phúc thẩm.

Ngày 12/9, TAND Cấp cao tại Hà Nội mở phiên phúc thẩm xét đơn xin giảm nhẹ hình phạt của Nguyễn Diệu Linh (chủ quán karaoke 68 Trần Thái Tông), Hoàng Văn Tuấn và Lê Thị Thì về tội Vi phạm quy định về phòng cháy chữa cháy. Các bị hại cũng kháng cáo đề nghị tăng hình phạt với Linh của các bị hại, làm rõ việc có bỏ lọt tội phạm hay không.

Hơn năm tháng trước, Linh bị TAND Hà Nội tuyên phạt chín năm tù, Tuấn và Thì mỗi bị cáo bảy năm.

Theo bản án sơ thẩm, Linh là chủ quán karaoke 68 Trần Thái Tông. Cơ sở này chưa được phép hoạt động vì chưa được nghiệm thu hệ thống phòng cháy chữa cháy. Từ ngày 26/10 đến 1/11/2016, Linh vẫn đón khách trong khi quán đang sửa chữa, hoàn thiện.

Ngày 1/11/2016, trong lúc dùng máy hàn thổi lửa vào bản lề để cắt, Tuấn đã làm các vảy hàn bắn vào vật liệu dễ cháy, gây ra hỏa hoạn. Sau bảy tiếng, lực lượng cứu hỏa mới dập tắt được đám cháy. Vụ cháy khiến 13 người chết.

Mở cửa kinh doanh sớm vì muốn thu hồi vốn nhanh

Trước tòa phúc thẩm, Linh nêu lý do xin giảm nhẹ hình phạt vì đang nuôi con nhỏ, hậu quả vụ cháy bị cáo không hề mong muốn. Bị cáo khai vì muốn thu hồi vốn nhanh nên biết cơ sở kinh doanh karaoke chưa được cấp giấy phép và đang sửa chữa, hoàn thiện hệ thống phòng cháy chữa cháy song vẫn để quản lý đón khách.

Linh khai giao cho Hoàng Văn Thiên sửa chữa quán mà không kiểm tra vì tin có nhiều kinh nghiệm. "Bị cáo đang nuôi con nhỏ nên mới nhờ người khác", Linh nói.

"Nếu giao cho ai đó giám sát công trình thì Linh không phải đứng ra trước tòa mà là bị hại. Điều này cũng thể hiện việc không truy tố những người liên quan khác là có căn cứ", chủ tọa nêu.

Để xét căn cứ giảm án, chủ tọa hỏi Linh, ngoài số tiền 120 triệu đồng bồi thường một phần hậu quả còn có gì đó thì cố gắng thể hiện ăn năn hối lỗi. Linh nói cũng muốn song phải bán hết nhà để trả nợ ngân hàng nên giờ không còn gì. 

Tại phiên sơ thẩm, VKSND Cấp cao tại Hà Nội cho rằng cấp sơ thẩm đã xem xét các tình tiết giảm nhẹ, ăn năn hối cải do vậy không có căn cứ chấp nhận xin giảm nhẹ của các bị cáo.

Tòa phúc thẩm quyết định không chấp nhận kháng cáo, giữ nguyên các quyết định bản án sơ thẩm.

Ý kiến của bạn

Bình luận