Y án 5 năm tù nguyên chủ tịch xã “nắn đường” vào nhà riêng

Đường dây nóng 29/11/2016 06:26

Lợi dụng Nhà nước hỗ trợ kinh phí xây đường nông thôn, chủ tịch xã ở Đăk Nông điều chỉnh thiết kế đường đến nhà mình.

bi-cao-minh-jpg-1480323256
Bị cáo Minh (trái) tại tòa - Ảnh: Tuyết Mai

Ngày 28-11, TAND Cấp cao tại TP.HCM đã xét xử phúc thẩm và tuyên y án 5 năm tù đối với bị cáo Nguyễn Văn Minh (52 tuổi - nguyên chủ tịch UBND xã Tân Thành huyện K’Rông Nô, Đắk Nông) về tội lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Theo bản án sơ thẩm, năm 2013 UBND xã Tân Thành được Nhà nước hỗ trợ xây dựng một số công trình tuyến đường giao thông nông thôn.

Trong quá trình triển khai dự án, ông Minh đã lợi dụng chức vụ quyền hạn, thông đồng với cấp dưới lập hồ sơ khống, giả mạo chữ ký nhằm xây dựng đường không đúng thiết kế, gây thất thoát của Nhà nước gần 1 tỉ đồng.

Cụ thể, tại đoạn đường đi qua thôn Đắk Hoa, xã Tân Thành có tổng chiều dài 1,3km với kinh phí hơn 1 tỉ đồng (trong đó Nhà nước hỗ trợ 900 triệu đồng, nhân dân đóng góp gần 300 triệu), ông Minh tự ý thiết kế một đoạn đường rẽ từ ngoài ngõ dẫn vào nhà riêng của mình với chiều dài 280m.

Với hành vi này Minh bị TAND tỉnh Đắk Nông tuyên phạt 5 năm tù. Sau đó bị cáo Minh kháng cáo kêu oan.

nguyen-van-minh-1433673093
Nhánh đường do ông Nguyễn Văn Minh tự ý rẽ vào nhà mình - Ảnh: Nh.L

Tại phiên tòa phúc thẩm, bị cáo Minh cho rằng mình bị oan vì đã làm đúng quy trình.

Tuy nhiên, căn cứ vào các tài liệu, chứng cứ có trong hồ sơ vụ án HĐXX cho rằng đã có đủ cơ sở kết luận bị cáo Minh phạm tội lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ, bản án sơ thẩm xử đúng người đúng tội nên tòa quyết định bác kháng cáo của bị cáo Minh.

Ý kiến của bạn

Bình luận