|

Hotline: (84-24) 3.942.8737

tạp chí điện tử của bộ giao thông vận tải

Phó Tổng Biên tập phụ trách: Nguyễn Văn Hường

Giấy phép hoạt động số: 499/GP-BTTTT
do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 10/11/2016

Địa chỉ: Số 106 Thái Thịnh - Đống Đa - Hà Nội

Đường dây nóng : Tel: (84-24) 3.942.8737

Nghiêm cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không được Tạp chí Giao thông vận tải chấp thuận bằng văn bản.

Chủ nhật, 26/07/2020, 09:02

Xuyên đêm thảm mặt cầu cạn Mai Dịch - Nam Thăng Long

Tạp chí GTVT - Đêm 25, rạng sáng ngày 26/7 các đơn vị thi công đã tiến hành thảm 160m thảm đầu tiên của dự án này.

 

IMG_5849
Những mét bê tông nhựa nóng đầu tiên

 Đêm 25 rạng sáng ngày 26/7, các đơn vị thi công dự án đã tiến hành thảm những mét thảm bê tông nhựa nóng đầu tiên trên mặt cầu cạn của dự án này. Theo lãnh đạo Tập đoàn Cienco4 - nhà thầu thi công cho biết, đây là bước đánh dấu quan trong trong việc thảm mặt cầu cạn, với khối lượng trên 10 ngàn tấn bê tông nhựa nóng sẽ được thảm, và chúng tôi phấn đấu đến ngày 23/8 sẽ thảm xong toàn bộ mặt cầu, riêng đoạn nối 2 đầu cầu dự sẽ đến ngày 25/8 và kết thúc việc thi công sẽ vào ngày 27/8.

Ông Trần Lê Nam, đại diện Công ty TNHH đầu tư và xây dựng công trình 656 đơn vị thảm bê tông nhựa nóng cho biết, để áp ứng được tiến độ đề ra chúng tôi sẽ thi công 3 ca liên tục, sử dụng trạm trộn bê tông nhựa nóng công suất 240 tấn/h, huy động 2 dây truyền thảm với 20 xe ô tô chở bê tông nhựa và gần 40 công nhân với tinh thần quyết tâm cao nhất “chất lượng – tiến độ - kỹ thuật – mỹ thuật”.

Để chuẩn bị cho việc công thảm mặt cầu, đơn vị thi công đã phải làm sạch toàn bộ bề mặt bê tông, sau đó tưới nhũ tương để kết nối giữa bề mặt bề tông và lớp bê tông nhựa. Bê tông nhựa nóng được kiểm tra, giám sát chặt chẽ các yêu cầu kỹ thuật từ trạm trộn, cho đến lúc đưa đến máy thảm.

Đến 4h sáng ngày 26/7, đơn vị đã thảm được 160m bê tông nhựa với chiều dày 3,5 cm.

Dự án đường Vành đai 3 đoạn Mai Dịch – Nam Thăng Long được Bộ Giao thông vận tải phê duyệt với tổng mức đầu tư hơn 5.343 tỷ đồng, gồm hơn 4.520 tỷ đồng vốn vay ODA của Chính phủ Nhật Bản và gần 823 tỷ đồng vốn đối ứng của Chính phủ Việt Nam. Dự án có tổng chiều dài 5,367km, trong đó chiều dài cầu cạn là 4,836km, gồm phần kết cấu nhịp dầm Super-T 4.426,60m và phần kết cấu nhịp dầm thép 404,4m. Về quy mô, dự án được thiết kế bốn làn xe theo tiêu chuẩn cao tốc, mỗi làn xe rộng 3,75m; hai làn dừng khẩn cấp, hai dải an toàn bên trong, dải phân cách giữa... đảm bảo cho xe chạy với vận tốc 100km/h. Chiều dài cầu và đường dẫn L = 5,049Km (riêng cầu cạn dài L = 4,592Km).

Một số hình ảnh Tạp chí GTVT ghi lại:

IMG_5827
Các đơn vị giám sát, tư vấn, chủ đầu tư, đơn vị thi công chuẩn bị cho công việc thảm

 

IMG_5831
Hệ thống bàn là của máy thảm được sấy nóng 

 

IMG_5832
Đến hơn 23h ngày 25/7 chiếc xe chở bê tông nhựa nóng từ trạm trộn về công trường

 

IMG_5833
Trước khi bê tông được đổ vào máy thảm, các đơn vị liên quan tiến hành kiểm tra nhiệt độ 

 

IMG_5837
Những mét thảm đầu tiên

 

IMG_5839
Các đơn vị liên quan tiến hành đo nhiệt độ bê tông sau khi thảm và được ghi chép tỉ mỉ

 

IMG_5840
Để căn chỉnh máy thảm đạt yêu cầu trước thi thảm đại trà, những phần thiếu sẽ được công nhân san gạt

 

IMG_5842
Sau đó 2 máy lu sẽ vào tiến hành lu phẳng bề mặt bê tông nhựa

 

IMG_5844
Công việc được tiến hành khẩn trương dưới sự giám sát chặt chẽ của các tư vấn, giám sát

 

IMG_5849
Những mét thảm mịn màng đầu tiên của dự án đã hình thành

Lê Đức

Bình luận