Xúc động cảnh người cha tật nguyền đưa con trai đi học bằng xe lăn

Tác giả: theo helino

saosaosaosaosao
17/10/2019 07:45

Trong cuộc sống có lẽ tình yêu của cha mẹ dành cho con cái luôn là thứ tình cảm vĩ đại nhất. Cha mẹ dù ốm đau bệnh tật, dù nghèo khó đến đâu cũng chỉ hy vọng con cái mình lớn lên trong sự đầy đủ, sung túc.

cvc1-1571111877233642504114
Bức ảnh được chia sẻ với tốc độ chóng mặt trên mạng xã hội

Mới đây trên mạng xã hội bất ngờ lan truyền một bức ảnh ghi lại cảnh một ông bố dành hết sức lực để cố gắng đẩy hai bánh xe lăn trên đường lớn. Điều khiến nhiều người bất ngờ hơn là trên chiếc xe ấy không chỉ có một mình ông bố mà còn có thêm cậu con trai trong bộ đồng phục học sinh để tới trường. Vì sự hiếu kỳ nên một người đi đường nhìn thấy cảnh này đã nhanh chóng chụp lại và chia sẻ trên trang cá nhân của mình. 

Được biết, ông bố trong bức hình tên là Alejandro hiện đang sống tại Philippines, vì một vài tai nạn trong cuộc sống, anh đã mất đi đôi chân nên phải di chuyển bằng xe lăn. Tuy nhiên, không vì thế mà ông bố này từ bỏ quyền và nghĩa vụ chăm sóc con cái của mình, hàng ngày anh vẫn nhất quyết đưa con trai đi học khiến những người chứng kiến đều vô cùng cảm động. 

Có lẽ so với mẹ thì tình yêu của bố dành cho con thường thầm lặng hơn. Anh như thể đang chứng minh với mọi người rằng, anh có thể phế nhưng không tàn. Bằng một cách đặc biệt nào đó, Alejandro vẫn cố gắng để có thể đưa con tới trường an toàn, anh để con trai 7 tuổi ngồi lên xe lăn của mình và dùng sức lăn bánh xe để đưa con đi.

1c-15711127605351797662660
Cứ thế hằng ngày hai cha con vượt mọi con phố để tới trường như một thói quen1c-15711127605351797662660

Mặc dù mất đi đôi chân nhưng tình yêu Alejandro dành cho con không hề giảm đi. Nếu với những người bị tàn tật khác họ sẽ cảm thấy tự ti và tự thương hại cho bản thân mình, sau đó ỷ lại chờ tới người giúp đỡ, nhưng Alejandro thì khác, anh vẫn chăm sóc con trai theo cách riêng của mình.

Sau khi đăng tải, bức ảnh được chia sẻ với tốc độ chóng mặt kèm theo đó là vô vàn ý kiến bày tỏ cảm xúc từ cộng đồng mạng. Đa số mọi người đều để lời bình luận thể hiện sự xúc động "trên đời này chỉ có cha mẹ là thương con cái vô điều kiện." Bên cạnh đó một số bình luận cũng lo lắng tới sự an toàn của hai bố con mỗi khi đi trên đường lớn. Thậm chí họ đã kêu gọi chính quyền địa phương bằng cách nào đó hãy giúp đỡ cha con họ trong cuộc sống.

Ý kiến của bạn

Bình luận