Xuất hiện "ổ gà" dày đặc trên QL1A qua TP.Tam Điệp, Ninh Bình

Tác giả: Lê Minh

saosaosaosaosao
Bạn đọc 20/08/2020 06:48

Sau những trận mưa đầu mùa, trên QL1A, đoạn qua địa bàn TP.Tam Điệp - Ninh Bình, đã xuất hiện chi chít ổ gà trên mặt đường, gây nguy hiểm cho phương tiện lưu thông qua đây.


Theo ghi nhận của Tạp chí GTVT, mặt đường QL1A (đoạn qua phường Nam Sơn, TP.Tam Điệp, Ninh Bình) bị bong tróc, xuất hiện nhiều ổ gà bên phải tuyến sát với dải phân cách cứng. Vì thế việc phương tiện né tránh làn xe có ổ gà rất nguy hiểm cho phương tiện đang lưu thông ở làn bên cạnh. Ngoài ra, một số vị trí đã bị lún nên xuất hiện "sống trâu".

Cũng theo quan sát của PV Tạp chí GTVT, những vị trí xuất hiện ổ gà, "sống trâu" đều là những vị trí bị bong tróc đã được duy tu, sửa chữa nay tái bong tróc, tạo ra những ổ gà nguy hiểm. 

Anh Nguyễn Văn Lâm (SN 1980 - là lái xe tải chuyển phát hàng hóa tuyến Ninh Bình - Thanh Hóa) chia sẻ, vì công việc nên anh hay di chuyển từ thành phố Tam Điệp đi Thanh Hóa. Mỗi khi di chuyển qua đền Dâu (phường Nam Sơn, TP Tam Điệp) thì gặp các “ổ gà", thậm chí là hằn lún khiến anh giật mình.

“Ban ngày thì còn chủ động quan sát để giảm thiểu nguy cơ tai nạn, nhưng về ban đêm khi di chuyển qua đây là một áp lực lớn với tôi và nhiều tài xế. Dù chưa xảy ra tai nạn nhưng tôi đôi lần bị giật mình khi xe rơi vào các ổ gà này” – anh Lâm nói.

FB_IMG_1597749601641
Chi chít ổ gà trên mặt đường QL1, đoạn qua phường Nam Sơn, thành phố Tam Điệp (Ninh Bình).

Được biết, dự án xây dựng, nâng cấp, mở rộng QL 1A, đoạn qua địa phận tỉnh Ninh Bình, trước đây thuộc gói thầu số 10, có chiều dài hơn 29km, do Sở GTVT Ninh Bình làm chủ đầu tư, nhà thầu xây lắp, thi công là Doanh nghiệp Xây dựng Xuân Trường.Đáng nói, đoạn đường xuất hiện “ổ voi, ổ gà”, hằn lún vệt bánh xe lại nằm tại các khúc cua. Dù chưa xảy ra các sự cố đáng tiếc nhưng nếu không được khắc phục, các vị trí này sẽ gây nguy hiểm cho các phương tiện giao thông, nhất là các xe máy. Đại diện TP. Tam Điệp, xác nhận: “Qua kiểm tra thực tế, hiện thiện QL1A, đoạn qua địa bàn đã xuất hiện mặt đường bong tróc, tạo ổ gà gây mất ATGT. Chúng tôi sẽ có kiến nghị với cơ quan chức năng sửa chữa trước mùa mưa lũ năm nay”.

Riêng đoạn Cầu Đoan Vĩ đến cửa phía Bắc và cửa phía Nam TP Ninh Bình đến Dốc Xây, được đưa vào khai thác sử dụng kể từ ngày 1/7/2015. Cục Quản lí đường bộ I, đơn vị trực tiếp quản lí đường bộ chịu trách nhiệm quản lí, khai thác và duy tu, bảo dưỡng công trình kể từ ngày 1/7/2015. 

Trước đó, liên quan đến tình trạng xuống cấp của Dự án xây dựng, nâng cấp, mở rộng QL1A (đoạn đầu thành phố Tam Điệp đến Dốc Xây), ngày 9/6/2015, Bộ GTVT có Công văn hỏa tốc số 1081/GM-BGTVT gửi Sở GTVT Ninh Bình, yêu cầu làm rõ nguyên nhân; đồng thời yêu cầu Sở này và các đơn vị liên quan sớm triển khai khắc phục sửa chữa tình trạng ổ gà, hằn lún vệt bánh xe… Ngày 2/7/2015, Bộ GTVT tiếp tục có Công văn hỏa tốc số 8625/BGTVT-CQLXD gửi Sở GTVT Ninh Bình và các đơn vị liên quan, yêu cầu phải báo cáo Bộ về công tác triển khai khắc phục tình trạng hằn lún vệt bánh xe trên Dự án Xây dựng, nâng cấp, mở rộng QL1A.

Mặc dù Bộ GTVT đã có văn bản chỉ đạo, chủ đầu tư và Doanh nghiệp Xuân Trường đã 3 lần thi công sửa chữa, rải thảm nhựa tại đoạn đầu thị xã Tam Điệp đến Dốc Xây, nhưng cứ được một thời gian, lòng đường lại xuất hiện ổ gà, ổ voi, hằn vết bánh xe, đã có nhiều vụ tai nạn xảy ra… gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến các phương tiện tham gia giao thông, tiềm ẩn nguy cơ TNGT.

Tạp chí GTVT sẽ tiếp tục thông tin.

Ý kiến của bạn

Bình luận