Xuất hiện nhiều điểm đen trên quốc lộ 51

11/05/2017 14:37

Tuyến QL51, đoạn đi qua H.Tân Thành (Bà Rịa - Vũng Tàu) chỉ dài hơn 10km nhưng có quá nhiều điểm đen, tiềm ẩn về tai nạn giao thông (TNGT).

 

Xuất hiện nhiều điểm đen trên quốc lộ 51
Vụ TNGT trên quốc lộ 51 làm hai người chết tại chỗ vào ngày 6.5

Liên tục xảy ra tai nạn nghiêm trọng

Vào khoảng 4 giờ 10 ngày 6.5, ô tô đầu kéo mang BS 60C - 230.27 kéo theo rờ-moóc BS 72R - 0196 do tài xế Phạm Ngọc Sơn (37 tuổi, ngụ tại xã Mỹ Xuân, H.Tân Thành) điều khiển lưu thông từ khu công nghiệp Phú Mỹ 1 ra QL51.

Khi đến ngã ba đường Nguyễn Văn Linh và QL51 (thị trấn Phú Mỹ, H. Tân Thành) thì xảy ra va chạm với ô tô tải BS 51C - 636.66 do anh Nguyễn Thảo Tuân (23 tuổi, ngụ Long An) điều khiển đang lưu thông trên QL51 theo hướng từ Đồng Nai đi Bà Rịa -Vũng Tàu. Tai nạn làm đầu ô tô tải bẹp dúm, biến dạng hoàn toàn, anh Tuân và Lê Văn Nghĩa (25 tuổi, ngụ Bến Tre, đi trên xe tải) tử vong trong cabin.

Trước đó, vào khoảng 10 giờ 15 ngày 24.4, trên QL51, đoạn thuộc xã Phước Hòa (H.Tân Thành) xe khách Limousine BS 72B - 017.55 do Phạm Ngọc Minh (31 tuổi, ngụ Bà Rịa - Vũng Tàu) điều khiển chở khách hướng từ TP.HCM đi TP.Vũng Tàu.

Khi đến ấp Hải Sơn, xã Phước Hòa thì xảy ra va chạm với xe tải BS 72N - 4744 do ông Nguyễn Văn Đức (50 tuổi, ngụ xã Phước Hòa) lưu thông cùng chiều phía trước. Tại nạn khiến xe tải gãy bánh trước. Xe khách leo lên con lươn rồi bốc cháy.

Có 4 hành khách được người dân đưa đến bệnh viện cấp cứu, trong đó một người đàn ông bị thương nặng. Theo điều tra ban đầu, khi xảy ra tai nạn, xe khách chạy với tốc độ 103km/h, vượt quá quy định cho phép.

Theo Công an H.Tân Thành, trên QL51, đoạn đi qua địa phương này có 6 điểm đen, 12 điểm tiềm ẩn TNGT. Chỉ tính trong năm 2016, tại các điểm đen trên đã xảy ra hơn 25 vụ TNGT khiến 18 người chết. Các tháng đầu năm 2017 có đến 10 vụ TNGT khiến 12 người chết. Cơ quan CSĐT Công an H.Tân Thành đã khởi tố 8 vụ án để điều tra, làm rõ.

Trung tá Trần Văn Hòa, Phó trưởng Công an H.Tân Thành cho biết, nguyên nhân dẫn đến TNGT tại các điểm đen do QL51 là tuyến đường huyết mạch, lưu lượng phương tiện tham gia lưu thông với mật độ cao. Tại các ngã 3 giao nhau với QL51 có góc cua hẹp, gấp… khiến người lái ô tô bị che khuất tầm nhìn.

Như vụ tai nạn vào ngày 6.5, khi đầu kéo đã vào phía bên trong ngã 3 nhưng rờ moóc vẫn nằm ngoài quốc lộ 51 nên làm người điều khiển không quan sát được. Ngoài ra, tình trạng người dân đi ngược chiều, không đúng làn đường quy định vẫn thường xuyên xảy ra cũng là nguyên nhân xảy ra TNGT trong thời gian qua.

Để phòng ngừa TNGT tại các điểm đen, điểm tiềm ẩn, trung tá Hoàn cho biết đã chỉ đạo Đội CSGT – TT tăng cường lực lượng tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm trên các tuyến đường được phân công, phân cấp. “Chúng tôi cũng sẽ phối hợp với Phòng CSGT đường bộ tuần tra, điều hòa giao thông tại các khu vực phức tạp, điểm đen tai nạn…

Ngoài ra, đơn vị chủ động khảo sát, phân tích các điểm đen để nghiên cứu, kiến nghị các cơ quan, tổ chức liên quan tiến hành chỉ đạo, khắc phục những tồn tại, bất hợp lý về tổ chức giao thông”, trung tá Hoàn cho hay.

Ý kiến của bạn

Bình luận