Xuất hiện đường dây mua bán bào thai sang TQ

Đường dây nóng 17/01/2017 06:21

Công an TP Móng Cái (Quảng Ninh) mới phát hiện và triệt phá thành công một đường dây mua bán bào thai.

triet-pha-duong-day-mua-ban-bao-thai-sang-tq_16143
Công an TP Móng Cái làm việc với các đối tượng và nạn nhân trong đường dây mua bán người.

Giữa năm 2016, Phan Ngọc Ánh (27 tuổi, trú tại TP Hồ Chí Minh) lấy một người đàn ông Trung Quốc tên là A Long rồi mang thai. Tuy nhiên chị Ánh không được nhà chồng tin tưởng nên bị đối xử tàn nhẫn khiến Ánh phải bỏ trốn. Ngày 7/9/2016, Ánh được Công an Trung Quốc trao trả về Việt Nam.

Sau khi về nước, Ánh  quay về TP Hồ Chí Minh sinh sống. Không nghề nghiệp, lại bụng mang dạ chửa, nghĩ đến tương lai đen tối của bản thân, Ánh cùng cực đã nghĩ đến việc bán con.

Khoảng giữa tháng 10/2016, Ánh liên lạc với người phụ nữ tên là Trần Thị Minh Hồng (28 tuổi, trú tại xã Mỹ Hạnh Nam, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An) nhờ tìm người Trung Quốc  mua con của Ánh.

Nhận lời Ánh, Hồng liên lạc với bạn quen biết tên Vy (hiện lấy chồng và sinh sống tại Trung Quốc) nhờ tìm người có nhu cầu mua bán bào thai. Sau đó một người cháu họ của Thu (bạn làm ăn cùng với Vy) đồng ý mua con của Ánh với giá 50 nghìn NDT.

Vy thỏa thuận, Hồng có trách nhiệm đưa Ánh từ TP Hồ Chí Minh ra Móng Cái rồi tìm người đưa Ánh sang Trung Quốc, Vy sẽ đón Ánh tại tỉnh Phúc Kiến (Trung Quốc) rồi đưa về nhà chăm sóc. Khi Ánh sinh con xong thì người mua con của Ánh sẽ trả cho Ánh 50 nghìn NDT.

Tuy nhiên, Ánh chỉ nhận được 30 nghìn NDT, số tiền còn lại thì Vy dùng vào việc chi phí chăm sóc, đi lại của Ánh và trả công cho Hồng nhưng chưa nói rõ cụ thể  là bao nhiêu.

Khoảng 17h ngày 7/11/2016, Ánh từ TP Hồ Chí Minh ra Móng Cái, được Hồng đưa về nhà nghỉ Thiên Hương ở phường Ka Long, TP Móng Cái nghỉ ngơi, đợi xuất cảnh trái phép sang Trung Quốc.

Trong thời gian ở đây, Hồng đã được Vy tạm ứng 1.200 NDT để chi phí cho Ánh trong quá trình xuất cảnh trái phép sang Trung Quốc...

Khoảng 8h, ngày 8/11/2016, Hồng gọi cho lái xe ôm là Nguyễn Văn Hùng, nhờ đưa Ánh đi vào khu vực biên giới để Ánh tìm cách xuất cảnh trái phép sang Trung Quốc thì bị Công an TP Móng Cái kiểm tra, phát hiện.

Đại úy Lê Anh Quân, Đội trưởng Đội Cảnh sát hình sự, Công an TP Móng Cái cho biết hành vi của Phan Ngọc Ánh và Trần Thị Minh Hồng có dấu hiệu của tội mua bán trẻ em.

Theo lãnh đạo Công an TP Móng Cái thì mua bán bào thai, trẻ em gái... là thủ đoạn phạm tội rất mới, được phát hiện trong năm 2016. Trong vụ việc này, nhóm đối tượng mua bán người hình thành các đường dây khép kín. Chúng lợi dụng địa bàn Móng Cái làm khu vực trung chuyển để tổ chức đưa, dẫn người sang Trung Quốc.

Đáng chú ý, thời gian gần đây, một số đối tượng còn lách luật, thực hiện hành vi phạm tội ở Trung Quốc, gây khó khăn cho công tác điều tra, truy bắt và giải cứu nạn nhân.

Ý kiến của bạn

Bình luận