Xuân trên công trình dự án Vành đai IV tỉnh Bắc Giang

Tác giả: Hùng Nguyễn

saosaosaosaosao
Bạn đọc 18/01/2020 15:16

Mặc dù không khí xuân đang về trên khắp mọi miền song với hơn 100 CB, công nhân lao động của các nhà thầu trên công trình cầu Xuân Cẩm - Bắc Phú vẫn gác lại niềm vui cùng gia đình để tiếp tục công việc trên công trường với quyết tâm đẩy nhanh tiến độ thi công, đưa công trình về đích đúng thời gian.

 

20191228_093650

Có mặt trên công trình xây dựng cầu Xuân Cẩm - Bắc Phú những ngày đầu năm 2020, chúng tôi chứng kiến không khí lao động hết sức khẩn trương. Trên những trụ cầu đang xây lắp, tiếng người cùng âm thanh của máy móc tạo nên âm hưởng sôi động trong những ngày giáp Tết. Hàng trăm công nhân lao động, mỗi người một việc, ai cũng tập trung cao độ cho công việc của mình. 

Ông Vũ Văn Đông - Chỉ huy trưởng công trường thi công cầu Xuân Cẩm - Bắc Phú do nhà thầu Công ty Cổ phần Đại Thiên Trường thực hiện chia sẻ: “Với quyết tâm đưa công trình hoàn thành đúng tiến độ đề ra, từ ngày 02/01/2020, 100% CB, lao động của các nhà thầu thi công và các đơn vị tư vấn, giám sát có mặt đầy đủ để tiếp tục thực hiện nhiệm vụ được giao. Những ngày đầu tháng 01/2020, khi nhà thầu Đại Thiên Trường thi công bệ trụ T6 phía dưới lòng sông Cầu, đơn vị sẽ tập trung toàn bộ nhân lực, vật lực, tổ chức làm việc liên tục 24/24 giờ. Với tiến độ như hiện nay, kết hợp với thời tiết thuận lợi, chúng tôi khẳng định công trình Vành đai IV Bắc Giang sẽ hoàn thành theo đúng dự kiến.

20191228_093306

Dự án Vành đai IV là công trình trọng điểm của tỉnh với 01 tuyến chính dài 20,872km, 3 tuyến nhánh dài 14,68km và xây dựng mới hai cầu trên tuyến chính là cầu vượt đường sắt và cầu Xuân Cẩm - Bắc Phú với tổng mức đầu tư 1.230 tỷ đồng, sử dụng nguồn vốn trái phiếu chính phủ và ngân sách tỉnh. Đoạn tuyến được đầu tư xây dựng với quy mô đường cấp III đồng bằng (TCVN 4054 - 2005) với các chỉ tiêu chủ yếu: vận tốc thiết kế 80 km/h, chiều rộng nền đường 12m, chiều rộng mặt đường 11m (bao gồm cả lề gia cố). Riêng tuyến nhánh 1 thực hiện mở rộng đường hiện tại đảm bảo quy mô mặt cắt ngang 20m (thống nhất với đoạn tuyến vào chùa Bổ Đà). Với sự vào cuộc của tỉnh, sự đồng thuận của chính quyền địa phương đã tạo mọi điều kiện tốt nhất để thi công công trình. Đặc biệt, với sự nỗ lực của Ban QLDA, các nhà thầu, sau gần hai năm thi công, đến nay công trình đã đạt 80% khối lượng các hạng mục xây lắp.

Xác định năm 2020 là năm tăng tốc nên ngay từ những ngày đầu năm, các nhà thầu đã chủ động tăng cường thêm nhân lực, huy động các trang thiết bị, phương tiện và máy móc thi công hiện đại nhất có mặt trên công trường quyết tâm đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án. Trong quá trình thi công, chủ đầu tư, các đơn vị tư vấn giám sát và nhà thầu thi công chú trọng công tác bảo đảm an toàn lao động, vệ sinh môi trường. Khi dự án hoàn thành và đi vào khai thác sẽ có ý nghĩa quan trọng, góp phần phát triển kinh tế - xã hội, an sinh xã hội

Ý kiến của bạn

Bình luận