Xử phạt xe taxi 6,4 triệu đồng do gian lận cước người nước ngoài

Ý kiến 10/03/2018 04:22

Ngày 6-3, Thanh tra giao thông quận Ba Đình (TP Hà Nội) cho biết, đã có hình thức xử phạt nặng một xe taxi của hãng taxi Tiến Thành đã gian lận cước đối với người nước ngoài.

1_162873
Lái xe taxi Chủ Văn Điệp (thứ ba từ trái sang) trả lại 405 nghìn tiền thu thừa và gửi lời xin lỗi du khách qua đại diện Thanh tra Sở Du lịch Hà Nội.

Thanh tra đã áp dụng các hình thức xử phạt bao gồm: Đỗ xe sai quy định, không sử dụng đồng hồ theo đúng quy định khi chở khách, trên xe không có máy in hóa đơn tích hợp đồng hồ tính cước. Tổng cộng mức phạt 6,4 triệu đồng, ngoài ra, phạt bổ sung tước phù hiệu xe taxi trong thời hạn hai tháng, tạm giữ phương tiện bảy ngày.

Trước đó, vào lúc 17 giờ ngày 2-3, Thanh tra giao thông quận Ba Đình nhận được thông tin phản ánh từ Trung tâm Hỗ trợ khách du lịch nước ngoài (Sở Du lịch Hà Nội), về việc có một cặp vợ chồng khách du lịch người Mỹ cùng con xuống xe khách tại chân cầu vượt Trần Khát Chân (quận Hai Bà Trưng), sau đó đi taxi về phố Yên Phụ. Khi đến địa chỉ 60 Yên Phụ (quận Ba Đình), lái xe đã thu 450 nghìn đồng, trong khi thực tế đồng hồ tính cước là 3,15 km với giá trị 45 nghìn đồng.

Sau khi nhận được phản ánh, Thanh tra giao thông quận Ba Đình đã bố trí lực lượng rà soát và phát hiện ra chiếc xe taxi vi phạm gian lận cước mang BKS 30A-717.70 thuộc hãng taxi Tiến Thành.

Qua kiểm tra, đây là taxi do Sở Giao thông vận tải Hà Nội quản lý, cấp phù hiệu. Lái xe đã thừa nhận hành vi vi phạm và khai do nghĩ người nước ngoài bất đồng ngôn ngữ và không hiểu mệnh giá tiền Việt Nam nên đã gian lận cước.

Sau đó, Thanh tra giao thông quận Ba Đình đã phối hợp Trung tâm Hỗ trợ khách du lịch nước ngoài yêu cầu lái xe và đại diện doanh nghiệp lên gặp vợ chồng hành khách để trả lại tiền và xin lỗi. Tuy nhiên, do đang đi du lịch nên cặp vợ chồng đã ủy quyền cho trung tâm nhận tiền, đồng thời gửi lời cảm ơn đến các cơ quan chức năng Hà Nội.

Ý kiến của bạn

Bình luận