Xử phạt nhân viên an ninh trong vụ hành hung nữ nhân viên hàng không

Ý kiến 04/12/2018 09:57

Lực lượng An ninh kiểm soát và An ninh soi chiếu sân bay Thọ Xuân sẽ bị xử phạt hành chính do chưa làm tròn chức trách trong vụ gây rối, hành hung nữ nhân viên hàng không xảy ra ở sân bay Thọ Xuân, Thanh Hoá.

 

photo-1-15438250336121171085088
Các nhân viên an ninh hàng không (áo sáng màu) đã không can thiệp khi nữ nhân viên hãng Vietjet (áo đỏ) bị những người mặc quần áo sẫm màu hàng hung - Ảnh cắt từ clip

Tin từ Cảng vụ Hàng không miền Bắc ngày 3-12 cho biết sẽ phạt hành chính các nhân viên an ninh hàng không chưa làm tròn chức trách trong vụ gây rối, hành hung nữ nhân viên hàng không của hãng Vietjet xảy ra ở sân bay Thọ Xuân (huyện Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hoá) vào ngày 23-11 vừa qua.

Các nhân viên an ninh hàng không (áo sáng màu) đã không can thiệp khi nữ nhân viên hãng Vietjet (áo đỏ) bị những người mặc quần áo sẫm màu hàng hung - Ảnh cắt từ clip

Theo đó, sau khi tiến hành bình giảng vào cuối tuần trước, các bên đã đi tới kết luận, lực lượng An ninh cơ động sân bay Thọ Xuân đã phản ứng kịp thời để ngăn chặn các đối tượng gây rối. Tuy nhiên, lực lượng An ninh kiểm soát và An ninh soi chiếu chưa thực hiện đúng chức trách được giao. Do đó, cơ quan hữu quan thực hiện xử phạt hành chính theo quy định.

Đồng thời, Cảng vụ cũng yêu cầu các đơn vị rút kinh nghiệm, để xử lý tốt hơn trong các sự cố về sau.

Trước đó, như đã đưa tin, khoảng 14 giờ 20 ngày 23-11, Phạm Hữu An (28 tuổi, ngụ tại phường Đông Vệ, TP Thanh Hóa), Lê Văn Nhị (41 tuổi, ngụ thôn 2, xã Xuân Quang, huyện Thọ Xuân, Thanh Hóa) và Lê Trung Dũng (34 tuổi, ngụ tại thôn 10, xã Xuân Quang, huyện Thọ Xuân) đến khu vực nhà ga hành khách của Cảng hàng không Thọ Xuân (huyện Thọ Xuân) để đưa tiễn một người quen.

Sau khi người quen làm xong thủ tục, An, Nhị và Dũng nhờ chị Lê Thị G. (nhân viên Hãng hàng không Vietjet Air) dùng điện thoại của An chụp ảnh cho cả nhóm ở khu vực sảnh ga đi để lưu niệm. Tiếp đó, nhóm người này đòi chị G. chụp ảnh chung cùng nhóm, nhưng bị từ chối vì lý do đang trong lúc làm việc.

Do không được đáp ứng yêu cầu, cả 3 liền chửi bới thô tục, đồng thời An xông tới dùng điện thoại đập vào đầu và tát vào mặt chị G.. Thấy vậy, bà Lê Thị H. (người đại diện của Hãng hàng không Vietjet Air tại sân bay Thọ Xuân) ra can ngăn thì bị Nhị tát vào mặt và đạp vào người, khiến bà này ngã xuống đất. Hai nhân viên kiểm soát an ninh tại vị trí ga đi là Trịnh Ngọc Hoàn và Vũ Quốc Hội đứng gần đó cũng bị Dũng đánh vào mặt và tay.

Sau đó, các đối tượng được bàn giao cho Công an huyện Thọ Xuân tiến hành lập hồ sơ xử lý theo quy định của pháp luật. Hiện Cơ quan CSĐT Công an huyện Thọ Xuân cũng đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can 3 thanh niên trên để điều tra hành vi "Gây rối trật tự công cộng". Cục Hàng không Việt Nam đã chính thức có quyết định cấm bay 1 năm, đồng thời kiểm tra trực quan 12 tháng tiếp theo đối với 3 đối tượng trên.

Ý kiến của bạn

Bình luận