Xử phạt hãng taxi có tài xế "hét giá" du khách 700.000 đồng đi 6km

Tác giả: theo thời đại

saosaosaosaosao
Hoạt động Ban ATGT 09/08/2017 05:57

Thanh tra Sở Giao thông Vận tải TP Đà Nẵng vừa ra quyết định xử phạt Hãng taxi Hải Vân 7 triệu đồng, tước phù hiệu xe taxi vi phạm 2 tháng vì có tài xế "chặt chém" 700.000 đồng khi chở nữ du khách Hàn Quốc đi quãng đường chưa tới 6km.

 

Xử phạt hãng taxi có tài xế
Thanh tra sở GTVT Đà Nẵng tổ chức họp về vu việc taxi chặt chém du khách Hàn Quốc

Liên quan đến vụ chở nữ du khách Hàn Quốc từ sân bay Đà Nẵng về đường An Thượng 26 (phường Mỹ An, quận Ngũ Hành Sơn) với khoảng cách chưa đến 6 km nhưng tài xế taxi đòi 700.000 đồng, ngày 8/8, Thanh tra Sở Giao thông Vận tải thành phố Đà Nẵng cho biết vừa ra quyết định số 2006/QĐ-XPVPHC xử phạt Công ty CP Việt Đăng Khoa Đà Nẵng – taxi Hải Vân 7 triệu đồng. 

Ngoài ra, hãng taxi trên bị tước phù hiệu xe vi phạm 2 tháng, buộc nộp lại số lợi bất hợp pháp có được do thực hiện VPHC theo điểm d, khoản 4, điều 28 của Nghị định số 46/2016/NĐ-CP. 

Được biết, trưa 7/8, nữ du khách Hàn Quốc bị chặt chém khi đi taxi Hải Vân đã về nước và có thư cảm ơn cách xử lý sự việc của cơ quan chức năng Đà Nẵng cũng như hứa hẹn sẽ trở lại Đà Nẵng trong năm nay. 

Sở GTVT Đà Nẵng cho biết, việc du khách Hàn Quốc bị chặt chém khi đi taxi tại Đà Nẵng được lãnh đạo thành phố quan tâm đặc biệt. Ngay tối 7/8, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh đã trực tiếp gọi điện cho 1 lãnh đạo Sở GTVT, yêu cầu xử nghiêm vụ việc và công bố rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng. 

Trước đó, sáng 6/8, lãnh đạo taxi Hải Vân cũng đã cùng tài xế Nguyễn Trường Giang đến khách sạn trên đường An Thượng 26 (phường Mỹ An, quận Ngũ Hành Sơn) để tìm gặp nữ du khách Hàn Quốc bị chặt chém nhằm gửi lời xin lỗi, trả lại khoản tiền 700.000 đồng. 

Ngoài ra, vị khách này đã được đi taxi Hải Vân miễn phí và có tài xế riêng biết tiếng Hàn Quốc phục vụ trong những ngày ở Đà Nẵng. 

Đặc biệt, ngày 7/8, hội đồng kỷ luật của taxi Hải Vân cũng đã quyết định sa thải tài xế Nguyễn Trường Giang và buộc Giang phải bồi thường thiệt hại theo quy định của hãng là 2 triệu đồng. 

Ý kiến của bạn

Bình luận