Xử phạt 4 tài xế xe rác "rồng rắn" nhau, lấn chiếm làn đường BRT

Đường dây nóng 13/04/2017 09:46

Cơ quan chức năng đã xác định và mời 4 tài xế trên đến trụ sở CSGT đề làm việc.

 

Xử phạt 4 tài xế xe rác chiếm làn BRT
4 chiếc xe rác rồng rắn nhau chạy vào làn đường BRT. Ảnh chụp màn hình

Trong ngày 11/4 vừa qua, trên mạng xã hội xuất hiện clip ngắn ghi lại cảnh 4 chiếc xe chở rác đang "rồng rắn" nhau chạy vào làn đường dành cho xe buýt nhanh BRT theo chiều từ Hà Đông - Tố Hữu và sau đó rẽ vào đường Khuất Duy Tiến (Hà Nội).

Hành vi này của các tài xế xe rác đã bị camera hành trình của một chiếc ô tô đang di chuyển trên cùng đoạn đường quay lại.

Sau khi nhận được thông tin, Phó giám đốc Công ty CPMT đô thị Hà Đông (Hà Nội) - ông Nguyễn Viết Bính xác nhận xe này thuộc công ty. Vào thời điểm ghi hình, những chiếc xe này đang trên đường đến bãi rác Nam Sơn (Sóc Sơn - Hà Nội).

Trong 4 tài xế xe chở rác đã được ông Bính nhận diện được 2 người là Đỗ Mạnh Cường và một người tên Phong. 

Liên quan đến sự việc này, Đội trưởng đội CSGT số 7, Công an Tp. Hà Nội - Trung tá Đỗ Mạnh Ninh cho biết, đội CSGT đã tiến hành điều tra, xác minh và gửi giấy mời triệu tập tới công ty MTĐT để yêu cầu 4 tài xế chở xe rác lấn làn BRT đến trụ sở để làm việc.

Không riêng gì 4 tài xế trên mà trong thời gian vừa qua, lực lượng chức năng đã lập biên bản xử phạt nhiều trường hợp người điều khiển phương tiện phóng nhanh, chạy sang làn đường dành cho xe buýt nhanh.

Đối với xe máy, sẽ bị phạt từ 300.000 - 400.000 đồng, đối với ô tô từ 800.000 - 1.200.000 và tước GPLX 1 - 3 tháng.

Ý kiến của bạn

Bình luận