Xử nghiêm việc tự ý tăng phí trông giữ xe dịp Quốc Khánh

Giao thông 24h 02/09/2015 12:41

UBND TP. Hà Nội vừa ban hành Công điện số 10/CĐ-UBND về tăng cường quản lý phí trông giữ xe trong thời gian trước, trong và sau Lễ Quốc khánh 2/9.

xử nghiêm việc tự ý tăng phí trông giữ xe
Ảnh minh họa.

Theo đó, để đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội nhằm phục vụ nhân dân đến Thủ đô Hà Nội tham dự các hoạt động chào mừng kỷ niệm 70 năm Quốc khánh (2/9/1945 - 2/9/2015), UBND TP. Hà Nội yêu cầu UBND các quận chủ động phối hợp các sở, ngành liên quan thực hiện rà soát, bố trí các điểm trông giữ có đủ điều kiện. Tuyên truyền, hướng dẫn và giải tỏa ngay các điểm trông giữ xe không phép, sai phép, vi phạm an toàn giao thông và vi phạm Pháp lệnh Phí, Lệ phí.

Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra quyết liệt hơn nữa, kiên quyết xử lý đối với các vi phạm việc chấp hành quy định của Nhà nước về Phí, Lệ phí theo thẩm quyền, đặc biệt đối với những trường hợp tự ý tăng phí trông giữ xe ô tô, xe máy, xe đạp không đúng quy định hiện hành.

UBND TP. Hà Nội cũng yêu cầu UBND các quận chỉ đạo Chủ tịch UBND, Trưởng Công an các phường giám sát chặt chẽ việc chấp hành quy định của nhà nước về phí trông giữ xe và giải tỏa ngay các điểm không được cấp phép trông giữ xe. Trường hợp địa bàn phường nào để xảy ra các điểm trông giữ xe trái phép, không phép, Chủ tịch UBND quận phải chịu trách nhiệm kiểm điểm trước Chủ tịch UBND TP.

Bên cạnh đó, UBND TP. Hà Nội cũng giao Sở Giao thông Vận tải kiểm tra các điều kiện trong việc chấp thuận của UBND các quận được cấp giấy phép trông giữ xe cho các tổ chức, cá nhân và rà soát lại các điểm trông giữ xe theo thẩm quyền, các trường hợp cố tình vi phạm phải kiên quyết thu hồi giấy phép trông giữ xe.

Giao Sở Tài chính chủ trì, phối hợp liên ngành Sở Giao thông vận tải, Công an TP. Hà Nội, Cục Thuế TP Hà Nội, UBND các quận liên quan tổ chức các đoàn kiểm tra đột xuất tại các khu vực diễn ra hoạt động chào mừng kỷ niệm 70 năm Quốc khánh 2/9; kiên quyết xử lý các vi phạm về việc chấp hành các quy định của nhà nước về Phí, Lệ phí theo thẩm quyền. Báo cáo UBND Thành phố kết quả thực hiện.

Ý kiến của bạn

Bình luận