Xử lý trách nhiệm vụ tàu khách suýt đâm tàu hàng tại ga Dầu Dây

Tác giả: Lê Minh

saosaosaosaosao
Giao thông 24h 28/02/2018 16:44

Ban lái tàu của đoàn tàu SE25 đã xác nhận nhầm tín hiệu vào ga và không quan sát tín hiệu ra ga, để tàu thông qua ga Dầu Giây.


 

A9AD538B-4E81-4D34-9965-644FBB63FBC5.
Hiện trường vụ sự cố nghiêm trọng 2 tàu suýt đâm nhau. Ảnh: TTO

Liên quan đến sự cố chạy tàu xảy ra vào lúc 5h59’ ngày 27-2 tại khu gian Dầu Giây - Trảng Bom, tuyến đường sắt Hà Nội - TP.HCM, sáng ngày 28/2, tại ga Dầu Giây, Tổng công ty Đường sắt đã trực tiếp có mặt tại hiện trường chỉ đạo các đơn vị khẩn trương điều tra, phân tích làm rõ nguyên nhân sự cố và trách nhiệm của các tập thể, cá nhân liên quan. Theo đó, tàu khách SE25 do đầu máy 708 kéo, theo kế hoạch của điều độ đến ga Dầu Giây để tránh tàu ASY2.

Tàu SE25 đã chạy thông qua ga Dầu Giây vào khu gian Dầu Giây - Trảng Bom khi tàu ASY2 đã có lệnh chạy vào khu gian này. Điều độ đã kịp thời liên lạc với Ban lái tàu (SE25, ASY2) dừng tàu kịp thời. Sau đó tàu SE25 đã lùi về ga Dầu Giây. Sự cố trên rất may không có thiệt hại về người và tài sản.

Tổng công ty Đường sắt Việt Nam kết luận: “Nguyên nhân vụ sự cố do Ban lái tàu của đoàn tàu SE25 đã xác nhận nhầm tín hiệu vào ga và không quan sát tín hiệu ra ga, để tàu thông qua ga Dầu Giây"

Từ những phân tích trên, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam đã yêu cầu Giám đốc Chi nhánh Xí nghiệp Đầu máy Sài Gòn tổ chức phân tích, xử lý trách nhiệm Ban lái tàu theo nội quy lao động của đơn vị. Đối với các chức danh lãnh đạo liên quan của Xí nghiệp tự nhận hình thức xử lý theo quy định của Tổng công ty.

Bên cạnh đó, các đơn vị liên quan khác gồm Chi nhánh Khai thác đường sắt Sài Gòn, Đoàn tiếp viên Đường sắt Phương Nam (thuộc Công ty CP Vận tải Đường sắt Sài Gòn) tổ chức phân tích, chấn chỉnh, rút kinh nghiệm đối với các chức danh làm công tác chạy tàu trong công tác phối hợp, xử lý, giải quyết sự cố.

Ý kiến của bạn

Bình luận