Xử lý nghiêm doanh nghiệp dọa truy sát nhà đài

Nhật ký cảnh sát 18/08/2018 15:02

Công an TP.HCM đang điều tra làm rõ, nếu có dấu hiệu vi phạm pháp luật thì sẽ xử lý.

6dedoa_zdye_1
Phóng sự “Đa cấp bất động sản quốc tế lãi khủng - người tham gia mất trắng” phát trên kênh VTV9. Ảnh do VTV9 cung cấp.

Công an TP.HCM ngày 16/8 cho biết vừa tiếp nhận đơn và có buổi làm việc với đại diện Trung tâm Truyền hình Việt Nam tại TP.HCM (VTV9, thuộc Đài Truyền hình Việt Nam) để làm rõ thông tin giám đốc, nhân viên VTV9 bị dọa truy sát. Vụ việc đang được Công an TP.HCM điều tra, làm rõ và có hưởng xử lý.

Sáng cùng ngày, VTV9 gửi công văn đến Ban Giám đốc Công an TP.HCM, Ban Tuyên giáo trung ương - Cơ quan Thường trực phía Nam đề nghị làm rõ và xử lý lãnh đạo Công ty CP Đầu tư Xây dựng và Phát triển Bất động sản Smartland (Công ty Smartland) về hành vi đe dọa truy sát lãnh đạo, nhân viên VTV9.

Theo công văn, sau khi tiếp nhận tố cáo của một số nạn nhân đối với Công ty Smartland có dấu hiệu lừa đảo, VTV9 cử phóng viên vào cuộc làm rõ vụ việc. Sau khi thu thập chứng cứ, trưa 12/8, bản tin thời sự VTV9 phát sóng phần 1 phóng sự "Đa cấp bất động sản quốc tế lãi khủng - người tham gia mất trắng".

Phóng sự phản ánh việc nhiều người đầu tư vào Công ty TNHH Đầu tư Thương mại và Dịch vụ Thái Tuấn (gọi tắt là Công ty Thái Tuấn) với số tiền lớn, lãi suất 30%/tháng nhưng sau đó ngưng trả lãi rồi biến mất. Sau đó, Công ty Thái Tuấn đổi tên thành Công ty Smartland rồi Happy Moments và tiếp tục chiêu trò tổ chức hội thảo lôi kéo thêm nhiều người tham gia.

Sau khi phóng sự được phát sóng, ngày 13/8, Chủ tịch HĐQT Công ty Smartland ký văn bản gửi VTV9 cho rằng đưa tin sai sự thật, vu khống, bịa đặt… và dọa truy sát gia đình giám đốc và nhân viên VTV9 có liên quan, nếu tiếp tục đưa thông tin.

Nhận thấy sự đe dọa của lãnh đạo Công ty Smartland là nghiêm trọng, vi phạm pháp luật nên VTV9 đề nghị Giám đốc Công an TP.HCM chỉ đạo làm rõ, xử lý đối với lãnh đạo Công ty Smartland; đồng thời hỗ trợ phương án bảo vệ tài sản và tính mạng của cán bộ, phóng viên của trung tâm.

Lãnh đạo VTV9 cũng đề nghị Ban Tuyên giáo trung ương có ý kiến với các cơ quan bảo vệ pháp luật làm rõ và xử lý theo pháp luật đối với lãnh đạo Công ty Smartland do đã có hành vi vi phạm pháp luật, vi phạm Luật Báo chí; đồng thời có phương án bảo vệ an toàn cho cán bộ, phóng viên VTV9. 

Người trả lời phỏng vấn trên VTV9 bị hành hung

Anh Trần Văn Quý (ngụ xã Vĩnh Chánh, huyện Thoại Sơn, tỉnh An Giang) cho biết khoảng 14h ngày 16/8, một phụ nữ gọi điện cho anh nhờ giao thùng nước lọc gấp tại khu vực cách nhà anh khoảng 4 km và cho biết là nhà của người này đang có tiệc. Khi vợ chồng anh đến điểm hẹn thì bất ngờ một thanh niên lạ mặt từ trên ôtô bước xuống vật ngã anh Quý. Ngay sau đó, cả nhóm vây đánh vợ chồng anh gây thương tích rồi lên xe tẩu thoát.

Trước đó, ngày 12/8, anh Quý trả lời phỏng vấn nhóm phóng viên VTV9 trong phóng sự điều tra "Đa cấp bất động sản quốc tế lãi khủng - người tham gia mất trắng" về những nghi vấn xoay quanh vụ lừa đảo bất động sản của một công ty có trụ sở tại TP.HCM. Anh nhận trả lời vì bản thân là nạn nhân trong vụ nghi vấn lừa đảo này.

Ý kiến của bạn

Bình luận