Xử lý 34 đăng kiểm viên có hành vi nhũng nhiễu, tiêu cực

Tác giả: Trần Kim

saosaosaosaosao
31/07/2017 17:09

Từ đầu năm đến nay, Cục ĐKVN đã tiến hành kiểm tra đột xuất 58 lượt đơn vị đăng kiểm xe cơ giới, xử lý 34 đăng kiểm viên có hành vi nhũng nhiễu, tiêu cực trong lĩnh vực đăng kiểm.

1_183639
Xử lý nghiêm các sai phạm trong hoạt động kinh doanh dịch vụ đăng kiểm .(Ảnh minh họa)

Theo đó, Cục ĐKVN đã xử lý đình chỉ chức danh đăng kiểm viên có thời hạn đối với 34 đăng kiểm viên; đình chỉ hoạt động kinh doanh dịch vụ kiểm định xe cơ giới đối với 2 trung tâm đăng kiểm và 1 dây chuyền kiểm định của 1 trung tâm; giáng chức 1 giám đốc trung tâm; cảnh cáo 1 phó giám đốc trung tâm; cảnh cáo 3 đăng kiểm viên và khiển trách 1 nhân viên nghiệp vụ.

Cùng với đó, Cục ĐKVN có công văn gửi các Sở GTVT để phối hợp xử lý về mặt hành chính đối với tập thể, cá nhân vi phạm thuộc thẩm quyền quản lý của Sở GTVT và có công văn gửi các trung tâm đăng kiểm xe cơ giới trên toàn quốc yêu cầu kiểm điểm, nghiêm túc rút kinh nghiệm trong toàn thể cán bộ công nhân viên trong đơn vị về các hành vi nhũng nhiễu trong công tác đăng kiểm trong thời gian vừa qua.

Trong thời gian tới, Cục ĐKVN sẽ tiếp tục tăng cường sử dụng nhiều biện pháp để kiểm tra, xử lý nghiêm theo quy định các sai phạm trong hoạt động kinh doanh dịch vụ kiểm định xe cơ giới của các đơn vị đăng kiểm.

Ý kiến của bạn

Bình luận