Xôn xao xe "bay" lơ lửng trên không Yagalet của người Nga

Tác giả: xe đời sống

saosaosaosaosao
Sản phẩm 16/07/2018 09:49

Với hệ thống cánh gió đặt dưới gầm xe, chiếc xe thể thao của hãng Yagalet có khả năng "lơ lửng" và lướt như bay trên mặt đường.

 

xedoisong_yagalet_xe_bay_pic11_pnzx
Ảnh minh họa

Yagalet là một công ty công nghệ có trụ sở đặt tại Nga. Tuy là một công ty khởi nghiệp nhưng Yagalet rất biết cách để thu hút sự chú ý. Mới đây, hãng này đã giới thiệu một sản phẩm vô cùng đặc biệt – một chiếc xe thể thao có khả năng bay với lớp đệm khí. Khả năng trên có được là nhờ hệ thống đệm khí tiên tiến được bố trí xung quanh thân xe.

Yagalet không hé lộ nhiều thông tin về sản phẩm này. Chúng ta chỉ có thể biết rằng một cần gạt bên trong cabin kiểm soát hệ thống cánh gió độc đáo được gắp vào thân xe. Khi gạt cần, hệ thống trên sẽ điều chỉnh luồng không khí chạy bên dưới thân xe và tạo ra lực nâng, cho phép chiếc xe lướt như bay trên nhiều loại địa hình ‘khó nhằn’, ví dụ như nước, băng mỏng, đầm lầy hay tuyết.

Nhà sản xuất còn khẳng định rằng sản phẩm của mình có thể giúp người sử dụng tránh được ùn tắc giao thông đô thị. Tuy tính năng của chiếc xe này là rất đáng mơ ước nhưng Yagalet lại không giải thích cụ thể nguyên lý hoạt động của loại phương tiện này. Hơn nữa, nếu dựa vào những bức ảnh thì chúng ta không thể tìm thấy những bộ phận đảm nhận việc điều hướng khi đang bay. Không những vậy, việc giảm tốc cũng đang bị nhiều nhà phân tích đặt dấu hỏi lớn. 

Dù sao, đây cũng là một ý tưởng đáng được tung hô. Đáng tiếc là Yagalet không công bố thời điểm ra mắt cho mẫu xe bay của mình. Được biết, hãng này đã giới thiệu bản concept của sản phẩm trên vào năm 2017. Đó là một chiếc xe thể thao mui trần với phần thân bằng composite và sở hữu một động cơ điện. Tất nhiên, thông tin về bản concept nói trên cũng là rất ít.

Ý kiến của bạn

Bình luận