Xin visa vào Nhật: Chỉ cần đến công ty du lịch nộp hồ sơ

Xã hội 21/12/2016 14:05

Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam đã cho phép gần 30 công ty du lịch tại Hà Nội và TPHCM được tiếp nhận hồ sơ xin cấp visa vào Nhật. Từ nay, những người muốn xin visa có thể đến các công ty này nộp hồ sơ và nhận kết quả thay vì đến cơ quan lãnh sự.


6614f84332c22c269086aba9dc9e6613
Ảnh minh họa

Theo đó, từ giữa tháng 12-2016, ngoài việc nộp hồ sơ xin cấp và nhận kết quả visa tại Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam ở Hà Nội và Tổng lãnh sự quán Nhật Bản ở TPHCM, khách hàng có thể làm thủ tục tại những công ty du lịch được ủy thác.

Những công ty này có thể tiếp nhận hồ sơ của nhiều loại visa vào Nhật Bản, trừ vài trường hợp đặc biệt như người xin visa có hộ chiếu ngoại giao, công vụ. Lệ phí tại mỗi công ty sẽ khác nhau.

Tuy nhiên, những công ty được ủy thác chỉ có quyền thu hộ giấy tờ, nộp lại cho cơ quan lãnh sự và gửi kết quả cho khách hàng chứ không phải là nơi có quyền cấp visa cho người Việt Nam vào Nhật Bản.

Cũng theo thông tin từ Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam, chính sách mới nhằm giảm tải cho cơ quan lãnh sự tại Hà Nội và TPHCM, góp phần cải thiện dịch vụ, rút ngắn thời gian cũng như nâng cao tính tiện lợi cho những người xin cấp visa đang sinh sống ở vùng sâu vùng xa.

Danh sách công ty được ủy thác tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả chỉ có gần 30 đơn vị nhưng những công ty này lại có mạng lưới văn phòng, chi nhánh trên khắp cả nước nên người xin visa có thể dễ dàng đến nộp hồ sơ thay vì phải ra Hà Nội hoặc TPHCM.

Từ mấy ngày nay, một số công ty du lịch đã bắt đầu quảng cáo chính sách mới như là một trong những lợi thế cho doanh nghiệp trong tổ chức tour sang Nhật Bản. Mỗi công ty có cách tính phí khác nhau, thường là ngoài lệ phí thị thực phải trả theo quy định của Chính phủ Nhật Bản, công ty du lịch thường không tính thêm phí với khách hàng mua tour của công ty. Với những người chỉ xin visa, mức phí dịch vụ tính thêm cũng không cao lắm.

"Chúng tôi miễn phí dịch vụ cho khách mua tour của công ty, còn những người chỉ xin visa thì tính phí không quá 200.000 đồng/hồ sơ", ông Từ Quý Thành, Giám đốc Công ty Du lịch Liên Bang Travelink, một trong những công ty được ủy thác nói.

Hơn hai năm trước, phía Nhật Bản cũng đã chỉ định 56 công ty du lịch để khách xin visa du lịch vào đây dễ dàng hơn, chỉ cần mua tour du lịch Nhật Bản trọn gói của những công ty này là khách được lược bỏ gần hết những yêu cầu để xin visa, trong đó yêu cầu về chứng minh tài chính. Rất nhiều công ty được ủy thác lần này là những công ty thuộc danh sách 56 công ty được chỉ định hai năm trước.

Nhật Bản hiện là một trong những điểm đến thu hút nhiều du khách từ Việt Nam, chỉ trong 10 tháng của năm nay đã có hơn 200.000 lượt khách Việt sang nước này. Vào tháng trước, Cơ quan Xúc tiến Du lịch Nhật Bản vừa mở văn phòng đại diện tại Hà Nội.

Độc giả có thể click vào danh sách này để xem thông tin chi tiết về danh sách công ty tại TPHCM cùng địa chỉ của những văn phòng có thể nhận hồ sơ; và click vào danh sách này để xem danh sách công ty cùng các văn phòng ở Hà Nội và khu vực phía Bắc.

Ý kiến của bạn

Bình luận