Xí Nghiệp đầu máy Sài Gòn đảm bảo nhân lực, phương tiện phục vụ Tết

Tác giả: Văn Quyết

saosaosaosaosao
Giao thông 24h 11/01/2020 07:09

Xí nghiệp đầu máy Sài Gòn bố trí đủ nhân lực, chuẩn bị trang thiết bị đảm bảo công tác chạy tàu và sữa chữa trong dịp Tết Nguyên đán Canh Tý.


IMG_4103
Xí nghiệp đầu máy Sài Gòn chuẩn bị trang thiết bị đảm bảo công tác chạy tàu

Những ngày cuối năm ghi nhận tại Xí nghiệp đầu máy Sài Gòn, công tác sửa chữa đầu máy các cấp liên tục được kỹ sư, công nhân kiểm tra, chuẩn bị sẵn sàng phục vụ hành khách với mục tiêu “Kỷ cương - Chất lượng - Hợp tác - An toàn - Hiệu quả”. Tất cả các đầu máy đã được bộ phận kiểm tra chất lượng thực hiện nghiêm túc việc kiểm định đầu máy ra vận dụng cả về chất lượng và số lượng đầu máy đảm bảo vận dụng kéo tàu Tết từ ngày 12/1 đến 11/2/2020.

Ông Vũ Đức Thắng – Giám đốc Chi nhánh Tổng công ty Đường sắt Việt Nam - Xí nghiệp đầu máy Sài Gòn cho biết: “Thực hiện nhiệm vụ chính trị, sản xuất kinh doanh được giao Xí nghiệp đầu máy Sài Gòn đã chuẩn bị đầy đủ, sẵn sàng phục vụ tối đa nhu cầu của hành khách trong dịp Tết Nguyên Đán Canh Tý 2020. Xí nghiệp đưa vào sử dụng 59/59 đầu máy và toàn bộ lực lượng lái tàu, hoạt động tối đa công suất, hiệu quả nhất đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân. Chúng tôi đã thành lập các tổ xung kích thực hiện sửa chữa sự cố tai nạn bất thường đảm bảo đáp ứng liên tục đầu máy kéo tàu dịp Tết Canh Tý. Trong thời gian cao điểm Tết, Xí nghiệp đầu máy Sài Gòn không giải quyết các trường hợp lái tàu xin nghỉ phép để tập trung toàn bộ nhân lực lái tàu phục vụ cao điểm vận tải Tết".

IMG_4113
Xí nghiệp đầu máy Sài Gòn đưa vào sử dụng 59/59 đầu máy và toàn bộ lực lượng lái tàu phục vụ dịp Tết.

Ngoài ra Xí nghiệp cũng tăng cường tuyên truyền, giáo dục nâng cao đạo đức nghề nghiệp cho cán bộ, công nhân viên quán triệt cho lái tàu về ý thức, trách nhiệm phục vụ hành khách, theo phương châm của ngành. Thường xuyên kiểm tra việc thực hiện các quy định của Xí nghiệp, của ngành và của pháp luật đối với cán bộ công nhân viên khối lái tàu, công khai số điện thoại đường dây nóng để hành khách có thể phản ánh kịp thời những vi phạm, những sự cố phát sinh dọc đường.

Để tổ chức tốt công tác vận chuyển hành khách, hàng hóa trong đợt vận tải Tết, lường trước những khó khăn, thách thức có thể xảy ra, với sự chuẩn bị chu đáo về nhân lực, vật lực và quyết tâm cao nhất, hoà trong không khí cả nước đang nô nức chờ đón Xuân về. Toàn thể cán bộ, công nhân viên Xí nghiệp Đầu máy Sài Gòn nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhất nhiệm vụ chính trị, sản xuất kinh doanh trong cao điểm tết năm 2020.

Trong suốt đợt vận tải Tết, lãnh đạo các phân xưởng vận dụng, trạm đầu máy phải bám sát, chỉ đạo kịp thời và chịu trách nhiệm với cấp trên tất cả các công việc liên quan đến công tác phục vụ và quản lý lái tàu khi lên, xuống ban trong khu vực của phân xưởng vận dụng và trạm quản lý.

Ngoài việc thưởng Tết theo quy định, nhằm động viên tinh thần và chăm lo đời sống cho cán bộ, công nhân Xí nghiệp đầu máy Sài Gòn sẽ có những chế độ tiền ăn, tiền thưởng thi đua và các phần quà cho người lao động làm nhiệm vụ trong dịp Tết Nguyên Đán Canh Tý 2020.

IMG_4110
Công tác sửa chữa đầu máy được các cấp được các kỹ sư, công nhân kiểm tra đảm bảo chất lượng, an toàn.

Do mật độ chạy tàu rất cao (từ ngày 12/1 đến ngày 11/2/2020) Xí nghiệp đầu máy Sài Gòn đề nghị Phòng điều hành vận tải (Tổng công ty Đường sắt Việt Nam) chỉ đạo hạn chế tối đa việc lập thêm các tàu hàng cắt móc. Tổ chức chạy tàu hiệu quả, giảm thời gian các đoàn tàu hàng phải nằm chờ lâu dọc đường. Tạo điều kiện cho xí nghiệp đảm bảo đủ sức kéo và nhân lực chạy tàu cho những ngày cao điểm.

Đề nghị Xí nghiệp đầu máy Đà Nẵng phối hợp chặt chẽ với Xí nghiệp đầu máy Sài Gòn thực hiện tốt kế hoạch dùng chung đầu máy đổi mới kéo tàu và ban lái tàu xuống ban theo khu vực đồng thời quản lý CNLT khi lên xuống ban tại Trạm Diêu Trì. Xí nghiệp đầu máy Đà Nẵng hỗ trợ trong trường hợp Xí nghiệp đầu máy Sài Gòn thiếu ban đột biến, Xí nghiệp đầu máy Đà Nẵng cho ban lái tàu chạy kho đoạn Diêu Trì – Nha Trang và ngược lại đối với các mác tàu sử dụng đầu máy D19E kéo các đôi tàu quay chung với Xí nghiệp đầu máy Sài Gòn.

Ý kiến của bạn

Bình luận