"Xì hơi" trên máy bay có thể sẽ khiến bạn lao đao với luật pháp

Tác giả: Theo helino

saosaosaosaosao
Du lịch 15/09/2019 08:19

Thuyền ra đến biển còn chìm, hơi tràn dưới bụng thì kìm làm sao?


 

ezgif-2-c792ef82e2fb-1568439549247740266639
Bà Lilian, người phụ nữ chính trực và dũng cảm đến từ ủy ban quốc hội Kenya.

"Xì hơi" là một trong những việc tất yếu con người phải làm mỗi ngày. Ngàn đời xưa đến nay, từ y học cổ truyền cho tới khoa học hiện đại đều phải công nhận rằng càng xả được nhiều hơi thì chứng tỏ sức khỏe của bạn đang vô cùng sung mãn. 

Thế nhưng các thành viên của ủy ban quốc hội Kenya lại không nghĩ vậy. Có lẽ đến từ vùng đất Châu Phi đầy nắng kèm theo đó là gu ẩm thực hơi khác người nên mùi "bom" của người dân nơi đây có chút nồng nàn hơn so với phần còn lại của thế giới. 

Bằng chứng là trong một cuộc họp gần đây của quốc hội Kenya, bà Lilian Achieng Gogo (thành viên ủy ban quốc hội) đã đề xuất 2 bộ luật mới để phòng chống việc "xì hơi" trên máy bay, mà theo lời của bà thì "đó là một hành động thô bỉ, gây mất trật tự và làm ảnh hưởng tới tinh thần của người khác ở nơi công cộng!"  

"Trời ơi, tui không hiểu sao lại có kẻ cứ 10 phút là thả bom một lần trên máy bay vậy??? Đi máy bay hay đi toilet thế?!" 

Ngoài ra, bà Lilian cũng chỉ trích đồ ăn và đồ uống trên máy bay chính là thủ phạm khiến người ta "xì hơi như điên". Bà cho rằng việc phục vụ đồ ăn nhiều quá thể đáng khiến cho họ không thể giảm thiểu được khí ga trong bụng và từ đó sẽ tra tấn tinh thần cả máy bay bằng những "quả bom khí".

Đây cũng không phải lần đầu tiên vấn đề xì hơi được mang ra tranh luận tại hội đồng ủy ban Kenya. Được biết vừa mới tháng trước, trong khi cả hội thảo đang hăng say thảo luận về các vấn đề chính trị thì một vị chính khách nào đó đã "âm thầm bên em" tung một trái bom nặng mùi khiến cả phiên họp dừng khẩn cấp. Điều này vốn là chưa có tiền lệ, vậy nên các chính khách đều đồng tâm hiệp lực để cùng nhau tìm cho ra thủ phạm.  

Sau khi bị tố cáo đích danh thì "kẻ thủ ác" cũng đã phải cúi đầu nhận tội. Tuy nhiên kẻ kia vẫn lẻo mép cho hay :"Chắc chắn không chỉ mình tôi, cả phòng họp thế này thì phải mấy người nữa chung sức chứ. Tại sao cứ nhăm nhe đổ tội mình tôi?". Mùi hương quá mức "chí mạng" khiến toàn bộ thành viên trong cuộc họp phải sơ tán khẩn cấp để lấy lại bình tĩnh trước khi tình hình trở nên tệ hơn.

Sau những drama trên, chính phủ Kenya đang cân nhắc sẽ phạt rất nặng những ai có hành vi ngang nhiên "thả bom" làm ảnh hưởng tới người xung quanh!!!

Ý kiến của bạn

Bình luận