Xét tốt nghiệp lại tại trường có 225 học sinh không giấy khen

06/06/2017 14:49

Xác định chủ tịch hội đồng xét tốt nghiệp không phải là hiệu trưởng, ngành giáo dục huyện Vĩnh Thuận (Kiên Giang) đã hủy danh sách hội đồng có tên bà Vũ Thị Niêm.


Tan_Thuan_1_zing_1
Nhiều học sinh rất buồn tại lễ tổng kết vì không được nhận giấy khen. Ảnh: CTV.

Ngày 5/6, nguồn tin của PV cho biết lãnh đạo Phòng GD&ĐT huyện Vĩnh Thuận (Kiên Giang) họp với 5 thành viên của hội đồng xét, công nhận tốt nghiệp THCS của trường Tiểu học và THCS Tân Thuận 1.

Cuộc họp xác định bà Vũ Thị Niêm không còn là hiệu trưởng từ ngày 1/8/2016, nên cần thiết phải hủy bỏ danh sách của hội đồng trước đây cho đúng quy định của Bộ GD&ĐT.

"Bà Niêm không có tên trong danh sách hội đồng mới. Hội đồng mới gồm 4 thành viên, do Phó hiệu trưởng trường Tiểu học và THCS Tân Thuận 1 là ông Trương Hoàng Lam làm chủ tịch. Thời gian để hội đồng mới xét công nhận tốt nghiệp lại cho 28 học sinh và báo cáo về phòng GD&ĐT trước ngày 6/6", nguồn tin cho biết.

Hơn một tuần trước, chuyện hy hữu xảy ra tại trường Tiểu học và THCS Tân Thuận 1 khi 225 học sinh không được khen thưởng dù có thành tích trong rèn luyện và học tập.

Theo bà Vũ Thị Niêm, tháng 8/2011, nữ giáo viên này được Phòng GD&ĐT Vĩnh Thuận bổ nhiệm là hiệu trưởng trường Tiểu học và Trung học sơ sở Tân Thuận 1, thời hạn 5 năm. Theo quyết định, đầu năm 2016-2017, bà Niêm không còn là hiệu trưởng nhưng không được phòng GD&ĐT bổ nhiệm lại.

"Trên giấy tờ, tôi không còn là hiệu trưởng nên không thể ký giấy khen cho 225 học sinh và 4 giáo viên có thành tích trong học tập, giảng dạy. Đây là cú sốc lớn đối với tôi trong 34 năm cống hiến cho ngành giáo dục", bà Niêm nói.

Liên quan vụ việc, ông Mai Hoàng Khởi, Bí thư Huyện ủy Vĩnh Thuận, cho biết ông đã chỉ đạo các cơ quan chuyên môn và UBND huyện kiểm tra, xử lý trách nhiệm cá nhân, tập thể có liên quan.

Theo Phó phòng GD&ĐT Vĩnh Thuận Ngô Thị Ngọc Hạnh, Sở GD&ĐT Kiên Giang chỉ đạo trao giấy khen và phần thưởng cho 225 học sịnh trường Tiểu học và Trung học sơ sở Tân Thuận 1 vào ngày khai giảng năm học 2017-2018.

Ý kiến của bạn

Bình luận