Xem xét xử lý Thanh tra giao thông Bình Dương nhậu trong giờ làm việc

Tác giả: Văn Quyết

saosaosaosaosao
Ý kiến 20/11/2019 17:14

Thanh tra giao thông tỉnh Bình Dương khẳng định việc đi nhậu trong giờ làm việc là sai hoàn toàn và đang xem xét để có hình thức xử lý.

BBX1Wwc

Hai chiếc xe BKS:61F - 1616 và 61F - 7779 của lực lượng Thanh tra giao thông Bình Dương đậu trước nhà hàng Mạch Cây Đào và Cây Thị trong giờ làm việc (ảnh báo Dân Việt).

Sau khi có thông tin phản ánh về việc khoảng 14h ngày 19/11 có 2 chiếc xe BKS: 61F-1616 và 61F: 7779 của Lực lượng Thanh tra Giao thông (Sở GTVT tỉnh Bình Dương) đậu trước cổng nhà hàng Mạch Cây Đào và Cây Thị (khu phố Tân Phước, phường Tân Bình, thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương) trong giờ làm việc.

Chiều ngày 20/11, Phóng viên Tạp chí GTVT đã liên hệ làm việc với Thanh tra giao thông để làm rõ vấn đề này.  Ông Bùi Mạnh Cường – Phó Chánh Thanh tra Sở GTVT tỉnh Bình Dương cho biết: “2 chiếc xe mang biển kiểm soát trên là của Lực lượng Thanh tra giao thông Bình Dương. Sau khi nhận được thông tin phản ánh qua xác minh chúng tôi nắm được đó là đồng chí Nguyễn Phước Bình – Đội trưởng Đội Thanh tra Hành chính và đồng chí Đặng Văn Trung – Đội trưởng Đội Thanh tra địa bàn Thị xã Dĩ An. Chúng tôi đã đề nghị 2 đội trường làm bản tường trình, sau đó ban lãnh đạo sẽ họp xác minh làm việc với các bên liên quan rồi xem xét mới có hình thức để xử lý”.

Theo ông Cường hôm đó theo giấy mời Lực lượng Thanh tra giao thông có phối hợp với Trung tâm Quản lý & Điều hành vận tải hành khách công cộng kiểm tra xe buýt tại Bến xe Tân Đông Hiệp, thị xã Dĩ An nên đã xảy ra sự việc. Trong giờ làm việc mà đi nhậu là sai hoàn toàn, ban lãnh đạo cũng đã phổ biến và nghiêm cấm về tình trạng này.

IMG_4510
Hai chiếc xe BKS:61F - 1616 và 61F - 7779 chụp chiều ngày 20/11 tại trụ sở Thanh tra Giao thông Bình Dương.

Trao đổi qua điện thoại, ông Nguyễn Văn Tư - Chánh Thanh tra Sở GTVT tỉnh Bình Dương khẳng định: “Việc sử dụng xe công vụ để đi vào nhà hàng ăn nhậu trong giờ hành chính là không được, người dân nhìn vào rất phản cảm. Sau khi nhận được thông tin sự việc tôi đã gọi cho các anh, em về liền, tôi sẽ nhắc nhở và rút kinh nghiệm với các anh, em trong lực lượng cấm không được sử dụng xe công đi ăn nhậu trong giờ hành chính. Tôi đang đi công tác, thứ 2 về sẽ họp ban lãnh đạo để có hình thức xử lý”.

Theo phản ánh của người dân, họ thường xuyên thấy những chiếc xe biển xanh của lực lượng Thanh tra giao thông vào 2 nhà hàng nói trên. Từ khoảng 11h trưa đến 15h và có khi 16h, những chiếc xe biển xanh có dòng chữ Thanh tra giao thông mới rời khỏi quán.

Được biết, địa bàn tỉnh Bình Dương có lượng xe quá tải thường xuyên hoạt động, lưu thông vào các tuyến đường gắn biển cấm, nhưng rất ít khi bị xử lý. Thanh tra Sở GTVT tỉnh Bình Dương nhiều lần lý giải do địa bàn rộng, lực lượng mỏng nên khi tuần tra, xử lý chỗ này thì lại sót chỗ khác. Tuy nhiên bây giờ lại xảy ra sự việc trên khiến dư luận rất bức xúc.

Tạp chí GTVT sẽ tiếp tục thông tin.

Ý kiến của bạn

Bình luận