Xem xét lại việc lắp barie trên vỉa hè ở TP Hồ Chí Minh

Giao thông 24h 16/02/2017 14:55

Ngày 15/2, sau một số tranh luận về việc lắp đặt các thanh chắn (barie) trên nhiều tuyến đường của quận 1 để "giành" lại vỉa hè cho người đi bộ, UBND quận 1 đã có văn bản đề nghị xem xét lại việc này.

Yêu cầu xem xét lại việc lắp barie trên vỉa hè
Rất nhiều người đã bất chấp các thanh chắn, cố tình chen vào khoảng trống để vượt qua.

Rất nhiều người đã bất chấp các thanh chắn, cố tình chen vào khoảng trống để vượt qua.

Theo đó, vừa qua, việc lắp đặt barie trên các tuyến đường như Lý Tự Trọng, Pastuer, Nguyễn Bỉnh Khiêm... thuộc phường Bến Nghé, Q.1, nhằm mục đích là để ngăn không cho người chạy xe máy lên vỉa hè, bảo vệ người đi bộ.

Tuy nhiên, sau một thời gian thí điểm thì đã xuất hiện nhiều ý kiến cho rằng, việc lắp những barie này gây khó khăn cho khách bộ hành, một số người cho rằng những thanh chắn này có thể khiến người đi bộ vấp ngã nếu không quan sát theo thói quen.

2 Yêu cầu xem xét lại việc lắp barie trên vỉa hè
Sau những ý kiến khen, chê, quận 1 đã đề nghị xem lại tính hợp pháp, hợp lý của chủ trương gắn barie lên vỉa hè.

Có người cũng cho rằng việc lắp các thanh chắn này gây khó khăn cho người khiếm thị, người khuyết tật khi lưu thông trên vỉa hè. Dù mục đích là chống nạn chạy xe lên vỉa hè nhưng hiệu quả mang lại chưa được như mong muốn.

Hơn nữa, việc lắp đặt các thanh chắn này vẫn chưa được UBND TP. HCM chấp thuận. Với những lý do đó, UBND quận 1 đã có văn bản yêu cầu Sở GTVT xem lại tính pháp lý và hợp lý của việc này để tránh xáo trộn đến thói quen đi bộ của người dân cũng như du khách.

Ngày 14/2, theo quan sát của PV Lao Động, dù có thanh chắn nhưng có rất nhiều người đã bất chấp, chạy xe lên lề và chen vào khoảng hở giữa hai thanh chắn (dành cho người khuyết tật di chuyển) để vượt qua.

Cá biệt, có người còn lao xe vào mảng cỏ để vượt qua khiến người dân phải dùng các thanh tre, gỗ rào nốt khoảng trống còn lại. Đa phần những người cố tình vi phạm là xe ôm, người chở hàng bằng xe máy.

Ý kiến của bạn

Bình luận