Xe xanh Toyota Prius 2019 thách thức đường trơn với hệ dẫn động AWD

Tác giả: xe đời sống

saosaosaosaosao
Đánh giá 30/11/2018 05:42

Với phiên bản nâng cấp lớn giữa vòng đời cho năm 2019, lần đầu tiên mẫu xe hybrid xanh Toyota Prius đã có phiên bản dẫn động 4 bánh trên Thế giới.

xedoisong_toyota_prius_1_wnzi
 

Cần nói thêm rằng đây không phải là lần đầu tiên Toyota Prius được trang bị hệ dẫn động 4 bánh, khi phiên bản này đã có mặt kể từ khi hãng công bố thế hệ thứ 5 của dòng xe vào năm 2015. Tuy nhiên, Prius dẫn động 4 bánh vốn chỉ được Toyota phân phối ở thị trường nội địa Nhật Bản; trong khi ở Mỹ và các nước khác trên Thế giới, chiếc xe chỉ có phiên bản dẫn động cầu trước. Với bản dẫn động 4 bánh mới AWD-e, Toyota hy vọng sẽ kéo lại được lượng xe bán ra đang giảm sút của Prius.

xedoisong_toyota_prius_2_qdmr
 

 Việc lượng Prius bán ra bị giảm sút là điều khá dễ hiểu. Không giống như lần đầu tiên chiếc xe ra mắt vào năm 1997, công nghệ hybrid hiện tại đã trở nên quá phổ biến trong Thế giới xe hơi, đồng thời khách hàng đang ngày càng có xu hướng lựa chọn các dòng SUV/Crossover thay vì xe con như Prius. Quay trở lại với Prius 2019 AWD-e, trên thực tế cầu sau của chiếc xe được dẫn động bằng một mô-tơ điện nữa thay vì động cơ đốt trong như truyền thống.

xedoisong_toyota_prius_3_rzos
 

 Động cơ điện này sẽ chỉ hoạt động ở tốc độ tối đa từ 69km/h đổ xuống, đồng nghĩa với việc Prius AWD-e sẽ chuyển thành xe dẫn động cầu trước bình thướng với tốc độ vượt quá ngưỡng này. Với hệ dẫn động 4 bánh điện tốc độ thấp, Toyota muốn Prius có độ bám đường hiệu quả hơn khi sử dụng ở những khu vực thường xuyên mưa hay xứ lạnh nhiều băng tuyết. Chính vì vậy, ngay cả khối pin kim loại Nickel-Hydride dành cho mô-tơ ở cầu sau cũng được phát triển để có khả năng hoạt động xuất sắc ở nhiệt độ thấp.

xedoisong_toyota_prius_4_kabu
 

Do được đặt hoàn toàn ở bên dưới đệm ngồi ở hàng ghế sau nên khối pin mới cũng hoàn toàn không chiếm bất kỳ % nào của khoang hành lý rộng tới 1.854l của Prius thường. Theo Toyota, Prius AWD-e sẽ trở thành một trong những mẫu xe tiết kiệm nhiên liệu nhất nước Mỹ; đạt trung bình 4,52l xăng trong điều kiện đô thị, 4,9l ngoài xa lộ và 4,7l ở điều kiện hỗn hợp. hãng hy vọng rằng phiên bản dẫn động 4 bánh mới sẽ chiếm 25% tổng lượng xe bán ra của Prius 2019.

 Bên cạnh phiên bản với hệ dẫn động 4 bánh điện mới, toàn bộ dòng Prius 2019 đều được thiết kế lại đèn pha và cản trước. Tương tự, phần đuôi xe cũng có đèn hậu mới. Bên trong nội thất, cải tiến dễ nhận ra nhất là vô-lăng 3 chấu mới, và mọi phiên bản Prius 2019 cũng sẽ đi kèm gói các trang bị hỗ trợ người lái Toyota Safety Sense P. Một số hệ thống trong gói trang bị này gồm hỗ trợ tránh va chạm với khả năng nhận biết người đi bộ, cảnh báo lệch làn, tự động đánh lái tránh vật cản, đèn pha tự động và hệ thống giữ ga tự động ở mọi dải tốc độ.

Ý kiến của bạn

Bình luận