Xe Vespa sẽ có hệ thống dẫn đường tại Việt Nam

Tác giả: TINH TẾ

saosaosaosaosao
Ứng dụng 22/06/2018 07:53

Đây là thông tin được một đại diện của Vespa và Piaggio Việt Nam xác nhận .

4343708_Cover_dan_duong_Vespa
 

Trong năm sau sẽ có một mẫu xe tay ga cao cấp của Vespa sở hữu hệ thống dẫn đường vệ tinh với bản đồ Việt Nam. Nhiều khả năng chiếc Vespa GTS là mẫu xe đầu tiên được ứng dụng tính năng này.

Theo đó, trên bảng đồng hồ tốc độ chiếc xe sẽ có một màn hình màu hiển thị thông tin dẫn đường cho người lái. Ví dụ như là chuẩn bị rẽ trái hay phải, thoát ở ngã rẽ thứ mấy trong vòng xuyến,... Nói chung là cách hoạt động cũng tương tự như tính năng dẫn đường trên xe hơi hay những app dẫn đường như Google Maps, Here,... Tức là chúng ta chỉ cần nhập điểm đến, và xe sẽ tự tìm kiếm đường đi.

Giải pháp tích hợp hệ thống dẫn đường lên bảng đồng hồ tốc độ của xe sẽ thuận tiện và an toàn hơn kiểu chúng ta thỉnh thoảng móc điện thoại ra xem dẫn đường hay gắn điện thoại trên một cái đế rời bên ngoài. Ngoài ra, những xe Vespa và Piaggio trang bị hệ thống dẫn đường trong tương lai sẽ đi kèm tính năng kết nối thông minh giữa xe và điện thoại. Qua đó, chủ xe có thể theo dõi nhiều thông tin hơn về xe, cũng như tùy chỉnh giao diện hiển thị của màn hình trên bảng đồng hồ tốc độ theo sở thích của mình.

4343735_4087774_Xe.Tinhte.vn-Vespa_GTS-2017-29
 


Vấn đề của hệ thống kết nối thông minh giữa xe và điện thoại, cũng như hệ thống dẫn đường tích hợp theo xe là chi phí sản xuất vẫn còn cao. Theo đại diện của hãng thì hiện nay Vespa và Piaggio đang kiếm đối tác sản xuất hệ thống này trong khu vực để phần nào có thể giảm giá thành của hệ thống này. Hiện vẫn chưa rõ là hệ thống dẫn đường của Vespa và Piaggio sẽ sử dụng nền tảng bản đồ của bên nào.

Thật ra tính năng dẫn đường hay kết nối thông minh giữa xe với smartphone sẽ là xu hướng trong tương lai gần của thế giới xe 2 bánh. Hiện nay ở Việt Nam những tính năng này đã có mặt trên mẫu xe tay ga phân khối lớn Kymco AK 550 dưới tên gọi là Noodoe. Trong thời gian tới Kymco sẽ mang hệ thống dẫn đường và kết nối thông minh xuống những dòng xe tay ga phổ thông.

Ý kiến của bạn

Bình luận