Xe van Mercedes Sprinter 2018 chính thức "trình làng"

Tác giả: xedoisong

saosaosaosaosao
Đánh giá 07/02/2018 10:30

Bước sang thế hệ thứ 3, dòng xe vận tải thương mại Mercedes Sprinter 2018 sở hữu thiết kế "lột xác" toàn diện

 

xedoisong_mercedes_sprinter_1_leci
Tương tự như các dòng xe du lịch của Mercedes hiện tại, Sprinter thế hệ mới cũng có ngoại thất được thiết kế lại toàn bộ theo ngôn ngữ Sensual Purity 

Được ra mắt lần đầu vào năm 1995, Mercedes Sprinter đã trở thành một trong những dòng xe van thương mại phổ biến nhất Thế giới. Chiếc xe đã chinh phục được nhiều thị trường khó tính với 2 thế hệ - trong đó có cả các nước châu Âu. Vào ngày hôm nay, Mercedes đã chính thức công bố Sprinter thế hệ thứ 3, được thiết kế lại hoàn toàn với thiết kế và công nghệ mới.

Tương tự như các dòng xe du lịch của Mercedes hiện tại, Sprinter thế hệ mới cũng có ngoại thất được thiết kế lại toàn bộ theo ngôn ngữ Sensual Purity với các nét đặc trưng như lưới tản nhiệt lớn có logo hình sao 3 cánh nằm giữa, 2 bên là cặp đèn pha nối liền đơn giản nhưng thẩm mỹ. Sensual Purity đã khiến Sprinter trở thành một trong những chiếc xe van trông hấp dẫn nhất hiện nay; tuy nhiên khả năng cấu hình thân xe cực kỳ linh hoạt mới chính là thế mạnh thực sự của nó.

 Bằng cách đưa ra nhiều lựa chọn kiểu thân xe, hệ dẫn động, cấu hình cabin, độ dài trục cơ sở, kích thước khoang chở hàng, tải trọng, hệ dẫn động... Mercedes cho biết khách hàng có thể phối hợp các lựa chọn để tạo ra tới hơn 1.700 cấu hình xe khác nhau. Điều này đã khiến Sprinter thế hệ mới trở nên cực kỳ hấp dẫn trong mắt các công ty vận tải - họ có thể tự do biến nó thành xe tải chở hàng, xe van chở hàng hay xe khách du lịch.

 Tương tự như ngoại thất, nội thất của Sprinter cũng chịu ảnh hưởng lớn từ các dòng xe con Mercedes - một số chi tiết thậm chí còn được sử dụng chung giữa chúng như khe gió điều hòa hay vô-lăng. Trên một số chiếc Sprinter bản chở khách, Mercedes còn có thể trang bị cho xe đầy đủ các tiện nghi như hệ thống thông tin giải trí, hộp lạnh... Cabin của xe cũng có thiết kế linh hoạt và tiện dụng với "hằng hà sa số" các ngăn, hộc chứa đồ khác nhau.

Sprinter cũng là mẫu xe đầu tiên của Mercedes-Benz Vans được thiết kế với triết lý adVANce. Với adVANce, bộ phận này đang muốn chuyển từ một nhà sản xuất đơn thuần để trở thành nhà cung cấp các giải pháp phục dịch vụ kinh doanh vận tải. Chính vì vậy, hệ thống thông tin giải trí của xe còn được tích hợp sẵn kết nối internet và tính năng Mercedes Pro Connect mới. Với những trang bị này, việc quản lý đội xe của các công ty sẽ trở nên thông minh và hiệu quả hơn.

 Mercedes Pro Connect cho phép cả công ty vận tải và người lái nắm được các thông tin về chiếc xe như điểm tới, mức tiêu thụ nhiên liệu hay lịch trình bảo dưỡng. Ngoài ra, các thông tin về chuyến hàng cũng có thể được theo dõi qua ứng dụng này.

 Giống như thế hệ trước, Sprinter được Mercedes bán với 2 phiên bản hệ dẫn động là cầu sau hoặc 4 bánh. Tuy nhiên, lần này hãng đã bổ sung thêm cả hệ dẫn động cầu trước. So với 2 hệ dẫn động còn lại, Sprinter cầu trước có giá rẻ hơn nhưng lại sở hữu tải trọng tối đa lớn hơn tới 50kg, đồng thời có bệ đỡ hàng hóa thấp hơn 80mm để giúp chất dỡ đồ dễ dàng. Các phiên bản hệ dẫn động cầu trước cũng có 2 loại hộp số mới: số sàn 6 cấp và tự động 9 cấp lần đầu tiên xuất hiện trong phân khúc xe van cỡ lớn.

 Tại châu Âu, Sprinter dẫn động cầu sau sẽ được trang bị động cơ 2.1l 4 xi-lanh với 3 mức công suất là 114, 143 và 163 mã lực. Các phiên bản dẫn động cầu trước cũng có 2 mức đầu tiên, trong khi model mạnh nhất được thiết kế để cắm trại đạt 177 mã lực. Loại động cơ mạnh mẽ nhất được Mercedes trang bị cho Sprinter là 3.0l 6 xi-lanh thẳng hàng diesel, cho công suất 190 mã lực và mô-men xoắn 440Nm.

 Đặc biệt, Sprinter sẽ còn có một phiên bản chạy điện toàn phần vào năm 2019. Hiện tại, Mercedes chưa tiết lộ thông số kỹ thuật của phiên bản này, nhưng có cho biết rằng nó sẽ "được thiết kế chủ yếu hướng tới các hoạt động trong thành phố", đưa tới cho các hãng vận tải "tính phù hợp và linh hoạt". Với các phiên bản sử dụng động cơ đốt trong, hiện tại Mercedes đã bắt đầu nhận đơn đặt hàng cho chúng. Dự kiến những chiếc Mercedes Sprinter 2018 đầu tiên sẽ được trao tay khách hàng vào tháng 6/2018.

Ý kiến của bạn

Bình luận